Hà Nội không phân biệt bằng tại chức - chính quy

author 06:47 03/07/2013

(VietQ.vn) - Hà Nội luôn rộng cửa chào đón nhân tài, không phân biệt bằng tại chức và chính quy.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam ngày 2/7, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ông Trần Huy Sáng khẳng định, khác với các tỉnh như  Vĩnh Phúc, Nam Định...dù là mảnh đất "địa linh nhân kiệt" nhưng chính sách tuyển dụng của Thủ đô không hề phân biệt bằng chính quy hay tại chức.

Hà Nội rộng cửa chào đón nhân tài.
Hà Nội rộng cửa chào đón nhân tài.

Việc tuyển thẳng công chức là Thủ khoa các trường cũng không phân biệt trường dân lập hay công lập.

Dự kiến, sắp tới, Hà Nội sẽ thi tuyển các vị trí lãnh đạo cấp Sở.

Trả lời về việc nhiều Thủ khoa được Hà Nội tuyển dụng nhưng lại "dứt áo ra đi", ông Sáng cho rằng, do còn nhiều bất cập trong chế độ đãi ngộ, nên những người giỏi bị những nơi hấp dẫn hơn thu hút...nên phải đổi mới dần dần.

Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã thông qua Nghị quyết về chính sách trọng dụng nhân tài trong xây dựng và phát triển Thủ đô. Đây là vấn đề đang thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên quan tâm.

Hà Nội sẽ có nhiều cơ chế khuyến khích với người tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc trong nước và tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đúng chuyên ngành đào tạo ở bậc đại học đạt loại giỏi, loại xuất sắc ở nước ngoài; người có học vị tiến sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2.  Hiện, Thủ đô thiếu 5000 y, bác sĩ để làm việc trong các bệnh viện sắp xây dựng.

Đối với chế độ đãi ngộ, tùy theo từng đối tượng cụ thể có thể được tiếp nhận hoặc xét đặc cách không qua thi tuyển; được hưởng hỗ trợ đãi ngộ thu hút một lần bằng 20 lần mức lương cơ sở tại thời điểm được tuyển dụng, tiếp nhận; được thuê, mua nhà ở theo chính sách ưu tiên của Nhà nước và của thành phố Hà Nội.

Sau 2 năm công tác kể từ thời điểm có quyết định tuyển dụng, được ưu tiên cử đi đào tạo sau đại học ở trong nước hoặc nước ngoài, được thành phố hỗ trợ như sau: Đào tạo đại học ở trong nước, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 được hưởng kinh phí hỗ trợ đào tạo gồm tiền học phí, tiền hỗ trợ hàng tháng đi học bằng 1,5 mức lương cơ sở, hỗ trợ bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng 30 lần mức lương cơ sở và luận án tốt nghiệp tiến sĩ bằng 80 lần mức lương cơ sở. 

Thu Hằng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang