Hà Nội khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang, sau ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng

author 11:01 26/07/2020

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội, khuyến cáo nhân dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người, sau khi có ca nhiễm Covid-19 mới tại Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 24/7, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 3284 về việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. UBND TP Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra, giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

Thực hiện kết luận mới đây của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đưa ra đề nghị nêu trên; đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra; giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đạt được trong thời gian qua.

Hà Nội khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại khu vực công cộng. (Ảnh minh họa)

Các cơ quan chức năng tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

UBND TP giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch.

Ngành Y tế Thủ đô phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; bảo đảm việc duy trì năng lực và sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh.

Song song với phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết... không để dịch chồng dịch.

Bảo Linh (t/h)

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt từ Trung Quốc, Indonesia(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1933/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang