Hà Nội lại có thêm tiêu cực lớn trong ngành Y tế

author 06:35 08/05/2014

Báo giới đã cực kỳ bức xúc về cách xử lý của Sở Y tế Hà Nội trong cuộc gặp với báo giới chiều 7-5 trong vụ việc gây chấn động: Kê khống bệnh nhân bảo hiểm y tế để rút thuốc từ Quỹ Bảo hiểm y tế.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường (bìa phải) và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trần Ngọc Tụ (giữa ảnh)

tại cuộc gặp báo chí chiều 7-5 - Ảnh: Thúy Anh

Vụ việc xảy ra tại Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế, qua xác minh đơn tố cáo thanh tra Sở Y tế đã phát hiện 6 tháng đầu 2013 có 33 hồ sơ khống để lấy thuốc từ Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT), tất cả đều do dược sỹ Lê Thị Thu Hương (cán bộ Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hà Nội) khai nhận là chủ mưu.

Bảo hiểm xã hội Hà Nội sau đó thanh tra đã phát hiện thêm 16 hồ sơ khống nữa liên quan đến dược sỹ Hương, tổng cộng dược sỹ Hương khai nhận hưởng chênh lệch gần 20 triệu đồng qua 49 hồ sơ khống và đã bồi thường cho ngân sách. Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 đã kỷ luật bà Hương với mức kỷ luật là kéo dài thời gian nâng lương thêm 6 tháng và bố trí công việc khác.

Tuy nhiên điều khiến báo giới bức xúc là việc Sở Y tế xử lý quá nhẹ vụ việc này. Theo quy trình thì mỗi hồ sơ cần tới 3 chữ ký để nhận được thuốc, nhưng Sở Y tế lại “chấp nhận” việc chỉ một mình bà Hương nhận và bị kỷ luật mức rất nhẹ, còn 7 bác sỹ có chữ ký trong các hồ sơ thì được cho là làm vì "nể nang đồng nghiệp", nên chỉ xử lý ở mức “rút kinh nghiệm sâu sắc”!

GĐ trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Trần Văn Nam mặc dù bị tố cáo là có liên quan việc kê khống hồ sơ, nhưng cũng chỉ “kiểm điểm rút kinh nghiệm” trước lãnh đạo Sở Y tế.

Đây không phải là lần đầu tiên Sở Y tế Hà Nội gây bức xúc vì xử lý quá nhẹ các vụ việc chấn động. Trước đó vụ nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội Sở Y tế không xử lý từ những đơn tố cáo đầu tiên, người tố cáo buộc phải mời cơ quan công an và báo chí.

Vụ nghi vấn đánh tráo thủy tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện mắt Hà Nội cũng gây bức xúc khi người tố cáo bị coi là tội đồ. Vụ Phòng khám Trung Quốc Maria sai phạm nhiều lần dẫn đến gây chết người nhưng không được xử lý sớm từ những sai phạm đầu tiên.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang