Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sự kiện giao thương ngành đồ gỗ và trang trí nội thất

author 13:51 06/10/2020

(VietQ.vn) - Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hoá nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.

Tối ngày 5/10/2020, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại khu vực quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sự kiện giao thương ngành đồ gỗ và trang trí nội thất lần đầu tiên được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức  

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Nội, trưng bày các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, các nghệ nhân trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng hóa đồ gỗ và trang trí nội thất; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô đẩy mạnh công tác bán hàng, giao thương, kết nối tìm kiếm thị trường đặc biệt là thị trường nội địa.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thuận lợi để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hình thành chuỗi sản xuất tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa công nghiệp nông thôn bền vững. Đồng thời, người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, đồ gỗ và trang trí nội thất là ngành phát triển năng động, mạnh mẽ trong những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế xã hội, đời sống của người dân được nâng cao, nhu cầu mua sắm, xây dựng, trang trí nhà cửa, nội thất vì thế cũng tăng lên. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy ngành đồ gỗ và trang trí nội thất phát triển.

Không chỉ tại thị trường nội địa, ngành gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam còn vươn xa trên thị trường thế giới. Việt Nam được đánh giá đứng đầu Đông Nam Á, thứ hai châu Á và thứ tư thế giới về xuất khẩu nội thất. Thị trường lớn nhất của đồ gỗ và nội thất Việt Nam là Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… 

Tổ chức Hội chợ là nỗ lực của Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ kép nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19  

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của nước ta đang chịu tác động nặng nề. Chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy khiến nhiều giao dịch thương mại bị đình trệ, thậm chí hủy bỏ. Không có đơn hàng mới, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành buộc phải ngừng sản xuất.

Việc tổ chức Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất là một trong những nỗ lực của Thành phố Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ kép nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đối với kinh tế xã hội Thủ đô; đồng thời là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa- ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 5 đến 14/10/2020), dự kiến sẽ đón trên 6.000 khách tham quan, giao dịch.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang