Hà Nội: Lật tẩy chiêu ăn chặn tiền khách hàng của nhân viên cây xăng 199 Minh Khai

author 12:49 11/04/2019

(VietQ.vn) - Khách hàng mua 50.000đ tiền xăng nhưng chỉ được bơm gần 39.000đ, mua 100.000đ số xăng khách hàng nhận được chỉ vỏn vẹn tương ứng với 74.000đ. Cây xăng có hiện tượng gian lận tại địa chỉ 199 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cây xăng có hiện tượng gian lận tại địa chỉ 199 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Sử dụng cột đo có bảng hiển thị bị mờ, khách hàng mua xăng ban ngày sẽ rất khó nhìn số tiền khi mua xăng tại đây. Vì lẽ đó, hàng trăm khách hàng mua xăng ở cây xăng 199 Minh Khai bị móc túi mà không hề hay biết.

Để thuận tiện cho việc che mắt khách hàng, nhân viên cây xăng còn bố trí vị trí bơm xăng cách xa cột đo khoảng hơn 1m, duy nhất một lối đi cho đủ một xe vào. Theo phản ánh của nhiều khách hàng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu này đã có hành vi gian lận kéo dài mà không bị phát hiện, xử lý.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu Xăng E5RON92-II trong tổng số 7.062 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra và Xăng RON95-III trong tổng số 11.806 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra để giám định các chỉ tiêu chất lượng đồng thời có mức xử lý phù hợp sau khi có kết quả giám định chất lượng.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua kiểm tra, cửa hàng có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Tại cửa hàng có 6 cột đo nhiên liệu được kiểm định phù hợp quy định và 3 nhân viên bán xăng dầu có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định.

Cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ là Đại lý bán lẻ xăng dầu, có hợp đồng đại lý ký với Bên giao là Công ty Cổ phần Nông sản AGREXIM.

Thanh tra KH&CN: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm kinh doanh xăng dầu (VietQ.vn) - Năm 2018, Thanh tra Bộ KH&CN phát hiện 149 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 6,8 tỷ đồng, truy thu hơn 12 triệu đồng.

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang