Hà Nội: Luôn đi đầu cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

author 05:52 27/03/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội luôn là địa phương đi đầu cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Năm nay, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của thành phố Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Tối 26/3/2021, tại khu đô thị Time City, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Gian hàng với các sản phẩm làm từ bút chì màu độc đáo cuốn hút người tiêu dùng

Năm 2021, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công Thương phát động. Chương trình đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi đối tượng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực này.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất; đồng thời xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng háa, dịch vụ; Tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Tổ chức các hoạt động hướng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quan lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thức đẩy sự phát triển kinh tế Thủ đô”- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Cùng nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành dộng vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021 của Thành phố, Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng diễn ra từ ngày 25 đến 29/3/2021 với quy mô 120 gian hàng. Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bao trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại nhưng trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, giới thiệu về các sản phẩm, làm cho người tiêu dùng hiểu và tin tưởng hơn vào các sản phẩm, từ đó kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thủ đô- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

 Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng quy mô 120 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín

Phát biểu tại Lễ Mít tinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh: Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, sự kiện đều được Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước long trọng tổ chức và dần trở thành một dấu mốc quan trọng cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm.

Năm nay, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Chủ đề này được lựa chọn nhằm nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc sản xuất và tiêu dùng bền vững trong bối cảnh cả nước đang tập trung ở giai đoạn “bình thường mới”.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao sự kịp thời của TP Hà Nội khi là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước có các hoạt động tiếp nối, cộng hưởng với các hoạt động của Bộ Công Thương. Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đặc biệt là các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm.

Với việc Hà Nội tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng trong bối cảnh cả nước đã và đang triển khai hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triền kinh tế-xã hội” đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Thành phố với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như quyết tâm chiến thắng của nhân dân Thủ đô trong cuộc chiến chông dịch Covid-19- Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội đều thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: chuẩn bị hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hàng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang