Hà Nội mạnh tay chi 300.000 USD cho ai tìm ra giải pháp chống tắc đường

authorHòa Dương 19:03 12/01/2017

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa treo thưởng 300.000 USD (tương đương 6.6 tỷ đồng) cho những người tìm ra giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, sáng ngày 12/1, Sở Giao thông Hà Nội tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Báo Dân trí đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, thời gian qua thành phố đã đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường cao tốc, đường vành đai, xuyên tâm và các trục đường liên đô thị, góp phần nâng cao năng lực giao thông của thành phố đi các tỉnh cũng như trong nội đô, các phương án tổ chức giao thông cũng đang được thực hiện một cách linh hoạt.

Thế nhưng, thực tế còn nhiều vấn đề tồn tại trong vấn đề tổ chức giao thông trên địa bàn Hà Nội như tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc giao thông cũng diễn biến phức tạp, chính vì vậy Hà Nội cần đánh giá lại phương án tổ chức giao thông.

Cảnh ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội ngày hôm qua (11/1). Ảnh: Dương Hòa

Cảnh ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội ngày hôm qua (11/1). Ảnh: Dương Hòa

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, ông Viện cho biết thêm: “Chính vì vậy, UBND thành phố đã giao Sở tổ chức cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng phương án tổ chức và giải pháp chống ùn tắc giao thông. Hà Nội đang cần một phương án chống ùn tắc tốt nhất, đồng bộ nhất. Các tổ chức trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia lên ý tưởng giải quyết ‘bệnh’ ùn tắc ở thủ đô”.

Ông Viện thông tin các bài thi phải chỉ rõ được các mặt tồn tại về hiện trạng giao thông vận tải ở Hà Nội.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải bảo đảm cái Tết no ấm cho công nhân ngành than(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhắc lãnh đạo TKV phải chăm lo đời sống cho người lao động. Sắp tới Tết Nguyên đán 2017 lại càng cần quan tâm, bảo đảm cái Tết no ấm cho công nhân ngành than.

Theo báo Giao thông, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển; Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng làm Phó ban và 14 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ủy ban ATGT Quốc gia, tổ chức JICA (Nhật Bản) và một số nhà khoa học, chuyên gia.

Cuộc thi được Tập đoàn Vingroup tài trợ và có cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất giá trị tương đương 200.000 USD, 1 giải Nhì giá trị tương đương 100.000 USD. Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ cho mỗi phương án tham dự có giá trị tương đương 25.000 USD (cho phương án có đầy đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi).

Theo lãnh đạo Sở GTVT, thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ 19-23/1, thời gian diễn ra cuộc thi từ 12/2 đến 27/4.

Hòa Dương (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang