Hà Nội: Mê mẩn đàn thiên nga có giá ‘khủng’ được thả ở Hồ Gươm

authorHuyền Bùi 15:24 05/02/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt dưới Hồ Gươm, phía sau đền Ngọc Sơn. Theo GS. Nguyễn Lân Dũng tiết lộ, mỗi con thiên nga này có giá 20 triệu đồng.

Lãnh đạo Ban quản lý Hồ Gươm xác nhận với Trí thức trẻ, việc thả thiên nga này do Công ty thoát nước Hà Nội, đơn vị đang tiến hành nạo vét Hồ Gươm thực hiện.

"Thông tin chính thức khi có sẽ do Công ty Thoát nước Hà Nội và Ban quản lý di tích và danh thắng Hà Nội cung cấp", đại diện Ban quản lý Hồ Gươm thông tin.

ha-noi-me-man-dan-thien-nga-co-gia-khung-duoc-tha-o-ho-guom

 Đàn thiên nga được nhốt ngay sau đền Ngọc Sơn. Ảnh: Trí thức trẻ

Một lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội xác nhận việc thả thiên nga và cho hay, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ.

Sau khi thả, lực lượng chức năng tiến hành quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách, người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

ha-noi-me-man-dan-thien-nga-co-gia-khung-duoc-tha-o-ho-guom

 Đàn thiên nga gồm có thiên nga đen. Ảnh: Trí thức trẻ

Đây là lần đầu tiên loại chim sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở Hồ Gươm nên lãnh đạo công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

"Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ, đơn vị sẽ tiếp tục thả, nhân rộng", một lãnh đạo công ty nói.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội thông tin thêm, việc nạo vét và cải tạo nước Hồ Gươm đã hoàn tất.

ha-noi-me-man-dan-thien-nga-co-gia-khung-duoc-tha-o-ho-guom

 Và cả thiên nga trắng. Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đến việc này, Trao đổi với PV báo Người đưa tin, GS. Nguyễn Lân Dũng, chuyên gia sinh học đồng thời cũng là người được lãnh đạo Hà Nội tham vấn ý tưởng thả thiên nga cho biết: Loài thiên nga thả xuống Hồ Gươm là thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con được tài trợ từ nguồn xã hội hóa.

GS. Dũng cho biết thêm: Thiên nga có 2 loại gồm thiên nga trắng và thiên nga đen, nếu thí điểm thả phù hợp thì sẽ đề nghị Hà Nội tăng số lượng lên đến 50 con.

ha-noi-me-man-dan-thien-nga-co-gia-khung-duoc-tha-o-ho-guom
 Những con thiên nga này có xuất xứ từ Bỉ. Ảnh: Người đưa tin

Cũng theo chuyên gia này, việc thả thiên nga ở Hồ Gươm là hợp lý, tạo cảnh quan đẹp. “Nguồn thức ăn chủ yếu của thiên nga là cám, phân thiên nga thì làm thức ăn cho cá. Đe dọa duy nhất của thiên nga nếu thả ở Hồ Gươm là các đối tượng câu trộm cá”.

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét sâu đến cận Tết ông Táo(VietQ.vn) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh sẽ tăng cường trở lại vào ngày mai (2/2) và kéo dài đến gần Tết ông Táo.

Ông cho rằng, thiên nga là loài chịu được cái lạnh ở Hà Nội vào mùa đông, sống 24/24 dưới nước nên không gây ảnh hưởng đến giao thông trên bờ.

Theo tiết lộ từ GS. Nguyễn Lân Dũng, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang