Đến năm 2021, người dân Hà Nội sẽ vô tư uống nước tại vòi

author 14:50 07/08/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã mua công nghệ bình lọc nước của Đức, sau lọc nước có thể uống ngay tại vòi.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, tờ trình kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2021, Hà Nội đặt ra 17 chỉ tiêu, trong đó có chỉ tiêu về nước sạch đô thị và nông thôn với các mức đến năm 2021, có 100% hộ tại nông thôn được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh và 95%-100% hộ thành thị được sử dụng nước sạch.

Trước đó, tại kế hoạch năm năm giai đoạn 2011-2016, Hà Nội đều đặt chỉ tiêu 100% các hộ tại đô thị và nông thôn đều được sử dụng nước sạch, tuy nhiên đến nay vẫn chưa đạt. Trình bày báo cáo thẩm tra về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội năm năm tới, bà Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, cho biết Ban cơ bản đồng tình với 17 nhóm chỉ tiêu được đề ra trong kế hoạch.

“Riêng với chỉ tiêu hộ dân đô thị được sử dụng nước sạch, Ban đề nghị TP cân nhắc nâng chỉ tiêu này vì nếu đặt mức 95%-100% như trong dự thảo kế hoạch thì tuy phù hợp với mục tiêu trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVI nhưng nếu so sánh với mức đã thực hiện của giai đoạn 2011-2015 thì không có sự tiến bộ. UBND TP cần xác định rõ chỉ tiêu tỉ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch đến năm 2020 là bao nhiêu để có giải pháp tập trung thực hiện quyết liệt hơn” - bà Mai nói.

 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội ngày 3/8 

Giải trình thêm với các đại biểu HĐND thành phố về tiêu chuẩn nước sạch khi thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố, ông Chung cho biết Hà Nội đã mua công nghệ lọc nước của Đức và đã thử nghiệm thành công, báo Tuổi Trẻ cho hay.

“Sắp tới thành phố sẽ triển khai lắp đặt cho người dân. Tiêu chuẩn nước sạch sau lọc đúng với tiêu chuẩn châu Âu, nghĩa là có thể uống ngay tại vòi” - ông Chung nói. Trước đó, ông Chung cho biết các dự án liên quan đến nước sạch nông thôn, dự án liên quan đến 40.000 bể nước lọc hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo vừa qua thực hiện rất chậm.

“Hiện thành phố đang hợp tác với Đức để cho ra đời một công nghệ lọc nước cho phép uống nước ngay tại vòi, tiêu chuẩn của châu Âu. Có một tập đoàn của Đức sản xuất cho thành phố Hà Nội. Dự kiến đầu tháng 9-2016 có thể triển khai đại trà” - ông Chung cho biết.

Cũng theo ông Chung, với công nghệ lọc nước của Đức, giá thành cao nhất khoảng 5,6 triệu đồng/hộ. Khi số hộ sử dụng nhiều thì giá thành có thể giảm xuống 3 triệu đồng/hộ.“Trong tháng 8 này, tập đoàn của Đức sẽ sang Hà Nội và đưa các thiết bị này sang để thực hiện” - ông Chung nói.

Thu Minh lạc quan 'nhắn nhủ' người tố lừa đảo: Tự tin thì ra toà(VietQ.vn) - Tối 6/8, Thu Minh đăng trên fanpage dòng trạng thái bày tỏ thái độ lạc quan trước những lời tố cáo lừa gạt, chiếm đoạt tài sản.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang