Hà Nội mưa to vài chục phút đã ngập do 'bất khả kháng'

author 16:25 13/06/2017

(VietQ.vn) - Đại diện Công ty Cấp thoát nước Hà Nội lý giải nguyên nhân vì sao Hà Nội nhanh chóng bị lụt chỉ sau khoảng vài chục phút mưa to.

Sáng nay 13/6, một cơn mưa to bất ngờ trút xuống Thủ đô đã nhanh chóng khiến nhiều địa điểm trong thành phố ngập lụt.

Lý giải vì sao chỉ mưa trong vài chục phút mà nhiều đường phố đã ngập úng nghiêm trọng, trả lời báo Vietnamnet, ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó TGĐ Tổng công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hệ thống thoát nước mưa của Hà Nội chỉ có thể đáp ứng 50mm trong 2 tiếng liên tục. Nhưng sáng nay, chỉ trong 40 phút, lượng mưa đo được đã gần 80mm. Do đó, việc xảy ra ngập úng là bất khả kháng.

ha-noi-mua-to-vai-chuc-phut-da-ngap-cong-ty-cap-thoat-nuoc-ly-giai-nguyen-nhan

 Hà Nội ngập nặng sau cơn mưa sáng nay 13/6. Ảnh: Thanh Niên

"Mong bà con nhân dân thông cảm vì cơ sở hạ tầng có hạn, nếu lượng mưa lớn như sáng nay thì không thể tránh được các điểm ngập úng cục bộ" - lời ông Sương.

Ngoài ra, cũng trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trường phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được lưu lượng tham gia giao thông, vượt quá thiết kế của mặt đường.

Trước đó, báo Thanh Niên phản ánh, cơn mưa lớn xảy ra đầu sáng nay 13/6 đã làm nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu, giao thông ùn ứ rối loạn khi các phương tiện không còn đường đi.

Ghi nhận của Thanh Niên tại đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) sau khoảng nửa tiếng mưa như trút nước, con đường này cũng nhanh chóng biến thành sông. Nước dâng ngập sâu khoảng 20 cm. Nhiều người đi xe máy phải nhấn hết ga để mong thoát khỏi đường ngập. Nhưng mỗi khi có ô tô chạy qua, thì nước chịu áp lực của xe di chuyển tạo thành sóng đánh mạnh lên vỉa hè.

Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất 157 ha có gì?Được thiết kế với 36 lỗ, gồm 4 sân, người chơi có thể vừa đánh golf, vừa xem máy bay cất cánh.

Nhiều đoạn đường, người dân không thể phân biệt đâu là vỉa hè lòng đường. Ngay ở đoạn đường này, xe máy, ô tô phải xếp hàng dài gần 1 km để chờ đi thoát qua đường ngập. Khổ nhất là người đi xe máy, không thể quay lại chuyển hướng ra đường khác, đường ngập sâu khiến nhiều người phải luồn lách trong các ngõ hẻm khiến giao thông ở nhiều con gõ phố Thụy Khuê và Nguyễn Đình Thi cũng rơi vào trạng thái tê liệt vì phương tiện ùn ứ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang