Hà Nội: Nghiêm cấm CSGT đứng núp, rút chìa khóa xe vi phạm

author 09:44 10/12/2014

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Hà Nội (CSGT) - cho biết sẽ xử lý nghiêm những CSGT đứng núp khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường; đồng thời nghiêm cấm CSGT có hành vi rút hoặc giật chìa khóa xe vi phạm giao thông.

CSGT đứng núp, xử lý vi phạm, thi hành công vụ, tuần tra, giao thông đường bộ
Hà Nội siết chặt các quy định về tác phong xử lý vi phạm khi thi hành công vụ của CSGT (ảnh minh họa)

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, thời gian qua nhiều người dân đã phản ánh về việc một số tổ công tác khi tuần tra đứng ở chỗ khuất để bắt lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông. Đây là hoạt động không công khai và dễ gây hiểu lầm trong nhân dân.
 
Ngoài ra, việc một số CSGT khi làm nhiệm vụ đã có hành vi rút và giật chìa khóa xe của người vi phạm nên đã gây bức xúc.

“Phải chấm dứt ngay tình trạng đứng núp khi làm nhiệm vụ. Nghiêm cấm rút, giật chìa khoá trên xe người vi phạm. Những CSGT không chấp hành sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc” - Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng nhìn nhận lực lượng còn những hạn chế, trong đó có nhiều cán bộ chưa thành thạo công việc, chỉ biết đứng trên bục nhưng rất lóng ngóng khi hướng dẫn giao thông, đặc biệt là những chiến sĩ nữ mới ra trường.

Được biết, trong tháng 11 vừa qua, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện 72 vụ vi phạm, trong đó 24 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bắt giữ 123 đối tượng giao cho cơ quan chức năng giải quyết, thu giữ súng, dao kiếm và nhiều tài sản từ các vụ cướp, vụ buôn lậu.

Ngoài ra, thông qua công tác đăng ký phương tiện từ 15/4/2013 - 16/11/2014, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện 453 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, xác minh trùng vật chứng 96 trường hợp, đục tẩy số máy số khung xe 153 trường hợp, 168 trường hợp sử dụng đăng ký giả, 15 trường hợp xe trộm cắp và làm giả giấy tờ 21 trường hợp…

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang