Hà Nội: Người dân lúng túng thanh toán phí gửi xe qua điện thoại

author 11:22 03/05/2017

(VietQ.vn) - Sau 2 ngày thí điểm thanh toán phí gửi xe qua ứng dụng điện thoại di động trên hai tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm, người dân vẫn còn khá lúng túng khi sử dụng dịch vụ.

Theo thông tin trên báo Dân trí, nhiều người dân đi ô tô vẫn tỏ ra khá lúng túng khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm, thanh toán tiền trông giữ xe tự động qua điện thoại thông minh (iPaking). Hầu hết mọi người đều cần đến sự giúp đỡ của nhân viên trông xe mới có thể thanh toán được tiền phí trông xe.

Trong những ngày qua lưu lượng ô tô có nhu cầu đỗ trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo giảm đi vì đúng vào đợt nghỉ lễ dài ngày. "Dự kiến khi khi người dân trở lại làm việc, nhu cầu đỗ xe ô tô sẽ tăng rất cao. Đây cũng là khó khăn lớn của chúng tôi khi phần nhiều khách hàng chưa biết sử dụng dịch vụ đỗ xe thông minh này, ví dụ như tải ứng dụng iPaking", một nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết.

Nhân viên trông xe hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thanh toán phí gửi xe qua điện thoại. Ảnh: Dân trí

 Nhân viên trông xe hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thanh toán phí gửi xe qua điện thoại. Ảnh: Dân trí

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, TP. Hà Nội đã tiến hành thí điểm dịch vụ tìm kiếm, thanh toán tiền trông giữ xe tự động qua điện thoại thông minh trên hai tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm).

Ở hai tuyến phố được thí điểm có tổng cộng 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe ô tô. Trong đó, 16 điểm cho phép đỗ xe từ 6h đến 22h, 7 ngày/tuần. Một điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24h, 7 ngày/ tuần. Mức phí cho mỗi block (1 giờ đồng hồ) là 15 nghìn đồng. 

 Dịch vụ tìm khiến và thanh toán phí gửi xe ô tô qua điện thoại sẽ được thí điểm trong 3 tháng. Ảnh: Dân trí

 Dịch vụ tìm khiến và thanh toán phí gửi xe ô tô qua điện thoại sẽ được thí điểm trong 3 tháng. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên báo Giao thông, việc thí điểm dịch vụ này sẽ được thực hiện trong vòng 3 tháng, kể từ ngày 1/5/2017 đến ngày 1/8/2017, trước khi tiến hành sơ kết, đánh giá, mở rộng mô hình.

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe. iParking giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp nhất

Inforgraphic: Dừng đỗ xe thế nào để không bị phạt?Bạn thường lúng túng khi bị xử phạt lỗi dừng xe mà không biết vì sao, trong khi để tìm được một chỗ đỗ xe đã là quá khó khăn ở các thành phố lớn. Dưới đây là một số lỗi phổ biến trong khung phạt 300.000 - 400.000 đồng mà các lái xe hay mắc phải.

Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; Chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; Số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

iParking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán thuận tiện như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS. Ứng dụng iParking tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang