Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão

author 06:59 18/07/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 17/7, người dân tại các khu vực thuộc quận Hà Đông, đã tranh thủ lúc mưa tạnh, nước ngập lớn để có thể bắt cá tại một số cánh đồng gần các khu đô thị.

Ngày 17/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ đêm qua đến chiều ngày hôm nay, tại Hà Nội đã xuất hiện mưa lớn khiến nhiều tuyến phố chìm trong biển nước.

Theo đó, chiều hôm nay, người dân tại các khu vực thuộc quận Hà Đông như: Dương Nội, KĐT Văn Phú, KĐT Phú Lương, KĐT Xa La, đường Lê Trọng Tấn… đã tranh thủ lúc mưa tạnh, nước ngập lớn để có thể bắt cá tại một số cánh đồng cạnh các khu đô thị.

Ghi nhận của PV tại cánh đồng ven đường đường Lê Trọng Tấn (gần KĐT Văn Phú) có rất nhiều người dân đang dùng vó, cần câu, lưới… để bắt cá.

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão

Người dân tại Hà Đông (Hà Nội) rủ nhau đánh bắt cá sau mưa bão.

Trao đổi với PV Chất Lượng Việt Nam Online, anh Minh (trú tại phường Yên Nghĩa – Hà Đông) cho hay, mỗi lần mưa lớn, khu vực ở đây xuất hiện rất nhiều cá và các loại cá ở đây chủ yếu là cá rô phi.

“Mình đi qua thấy mọi người đang dùng vó để bắt cá nên cũng về lấy cần câu ra câu thử. Sau khi ngồi câu được 30 phút, mình cũng câu được chục con cá rô phi”, anh Minh nói thêm.

Một số người dân có mặt tại đây cũng cho rằng, khoảng 2 năm trở lại đây, khu vực này xuất hiện rất nhiều cá mỗi khi có mưa lớn.

“Theo tôi cá ở đây chủ yếu từ các ao, hồ những khi có mưa lớn, chúng sẽ theo nguồn nước ra ngoài cánh đồng, ngoài rô phi ra thì cũng có rô đồng, cá trê và cá chép.”, bác Tú (ở KĐT Văn Phú) cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam Online ghi nhận vào chiều ngày 17/7 tại cánh đồng ven đường Lê Trọng Tấn:

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão

Mỗi lần mưa lớn, khu vực này thường xuất hiện rất nhiều cá và các loại cá ở đây chủ yếu là cá rô phi. 

 

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão

 Thành quả sau gần 30 phút bắt cá.

 

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão

Người thanh niên đang vui mừng vì vừa bắt được cá trê khá to. 

 

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão
Nhiều người dân đang dùng vó, cần câu, lưới… để bắt cá. 

 

Hà Nội: Người dân rủ nhau bắt cá sau mưa bão
Túi đựng cá rô phi được để ở một vũng nước trên lề đường Lê Trọng Tấn. 

 

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Đợt mưa này kéo dài từ sáng đến chiều tối và có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội từ 0,5 m đến 0,7 m như: Phùng Hưng, Nguyễn Văn Tố, Hà Trung, Nguyễn Xiển, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng Trường Chinh, Hoa Bằng, Cầu Giấy, Trung Văn, Xuân Thủy, Nguyễn Lương Bằng, Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung,Tố Hữu, Dương Nội (Hà Đông)…  
   

Bài và ảnh: Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang