Hà Nội: Người mẹ bỏ lại bé trai khôi ngô cùng bức thư nhờ người dân nuôi hộ

author 12:31 31/08/2017

(VietQ.vn) - Bé trai khôi ngô khoảng gần 1 tuổi ngồi trên chiếc chăn tại khuôn viên hội chợ cùng quần áo, bỉm sữa và 1 bức thư của người mẹ nhờ người dân nuôi hộ.

Sáng nay (31/8), trên trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và câu chuyện của 1 bé trai bị bỏ rơi tại sân vận động Bạch Trữ (Tiến Thăng – Mê Linh – Hà Nội).

 Câu chuyện 1 bé trai tại sân vân động Bạch Trữ được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, khi bỏ lại cháu bé người mẹ đã để lại bức thư với nội dung như sau: “Tôi sinh con ra nhưng vì hoàn cảnh gia đình và do lầm lỡ mà không có điều kiện nuôi con. Tôi phải bỏ lại con ở đây mong ai đó giúp đỡ nuôi con tôi thành người. Tôi xin thành tâm cảm ơn suốt đời”.

“Ngàn lần xin lỗi con, sau này con lớn lên tha thứ cho mẹ. Mẹ mong con sẽ gặp một gia đình tử tế, nuôi dạy con thành người. Tạm biệt con”, người mẹ viết thư tạm biệt con”.

Câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội cùng hình ảnh về bé trai khiến nhiều người không khỏi xót xa và vô cùng bức xúc trước hành động của người mẹ. Thế nhưng, nhiều người cũng thông cảm với hoàn cảnh của người mẹ này và cho rằng chắc hẳn người mẹ đang gặp một vấn đề nào đó không đủ điều kiện nuôi đứa bé nên mới có hành động như vậy.

Cháu bé rất ngoan ngoãn và khô ngô khỏe mạnh. 

Trao đổi với PV, gia đình bà Nhi (người được giao chăm sóc cháu bé) chia sẻ: “Vào khoảng 22h đêm ngày 30/8, khi hội chợ xúc tiến thương mại tại sân vận động Bạch Trữ (Mê Linh – Hà Nội) sắp tan, mọi người bất ngờ phát hiện 1 bé trai đã được ai đó đặt ngồi trên tấm chăn bên cạnh chiếc xe tải đỗ bên cạnh”.

Gia đình bà Nhi cũng cho hay, cháu bé khá khỏe mạnh và ngoan, khi phát hiện cháu bé, người mẹ cũng để lại ít quần áo, bỉm sữa và một lá thư viết tay.

Bên cạnh đó, ngay sau khi phát hiện sự việc trên, gia đình cũng đã báo cáo lên chính quyền, tuy nhiên về phía chính quyền đang tạm thời giao cháu bé cho gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng.

 Người mẹ để lại ít quần áo, bỉm sữa và một lá thư viết tay.

Gia đình bà Nhi cũng cho biết thêm, trên lá thư người mẹ để lại có ghi ngày tháng năm sinh đã tẩy xóa, tuy nhiên mọi người vẫn nhìn thấy ngày sinh là 18/8/2016 và đã qua sinh nhật được gần 2 tuần.

Ngoài ra, hiện tại cháu bé cũng được gia đình bà Nhi chăm sóc chu đáo. Sáng ngày 31/8, gia đình bà Nhi cũng đã đưa cháu đến cơ sở y tế tại địa phương để khám sức khỏe tổng quát cho cháu.

Lá thư người mẹ để lại. 

Trao đổi với PV về sự việc này, sáng ngày 31/8, ông Đỗ Đăng Sửu - Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn địa phương vừa xảy ra vụ việc một bé trai sinh năm 2016 bị người thân bỏ rơi cùng lá thư.

Sáng 31/8, ông Đỗ Đăng Sửu - Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, Hà Nội) xác nhận với PV, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai (SN 2016) bị người thân bỏ rơi cùng lá thư đáng trách.

“Sáng nay, bà Nhi mới đến UBND xã Tiến Thắng để trình báo lại vụ việc, bởi vì hôm qua là ban đêm nên sau khi nhặt được bé trai bà Nhi tạm thời đem cháu về chăm sóc tại gia đình”, ông Sửu thông tin.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ, cách đây không lâu vào ngày 11/7, các bảo vệ của Bệnh viện Từ Dũ thấy bé trai khoảng 2 tuổi đi bộ một mình trước khu vực cổng bệnh viện.

 Cháu bé bị bỏ rơi tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Dân Việt.

 

Tuy nhiên, sau đó cháu bé đã được UBND phường Phạm Ngũ Lão xác minh và bàn giao lại cháu cho mẹ.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang