Hà Nội: Người thân đội mưa tiễn các tân binh nhập ngũ

author 15:49 08/09/2015

(VietQ.vn) - Sáng 8/9, thành phố Hà Nội đã tổ chức ngày hội giao quân đợt 2 năm 2015 tại 13 quận, huyện, thị xã... Trong cơn mưa lớn, người dân thủ đô vẫn tới tiễn các tân bình lên đường nhập ngũ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, sáng 8/9, thành phố Hà Nội tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015. Do cơn mưa lớn vào sáng sớm nên buổi lễ tại các quận huyện được tổ chức trong hội trường.

Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết, đến 9h10 các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 gồm Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Ứng Hòa, Thanh Oai, Thanh Trì, Đông Anh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sơn Tây đã hoàn thành giao nhận quân.

Những ánh mắt của nhiều tân binh Hà Nội tranh thủ tìm kiếm người thân trước giờ lên đường nhập ngũ

Những ánh mắt của nhiều tân binh Hà Nội tranh thủ tìm kiếm người thân trước giờ lên đường nhập ngũ

"Tổng quân số gọi nhập ngũ là 1.900, các đơn vị đã nhận đủ, đảm bảo chất lượng đề ra", đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Trưởng phòng Quân lực Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết. Trước đó, để đảm bảo chất lượng tân binh, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội đã cử cán bộ xuống các địa phương, cùng với Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện chỉ đạo việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Nét mới trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay là cả 13 địa phương điều động công dân đi khám sức khỏe không quá 3/1 chỉ tiêu giao quân, tức là chỉ điều khám 3 người để chọn ra 1 người. Một số địa phương có tỷ lệ thấp hơn 3/1 là: Thanh Trì, Thanh Oai, Quốc Oai.

Thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ trong cơn mưa sáng 8/9

Thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ trong cơn mưa sáng 8/9

Trong số gần 1.900 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 này có 22% sức khỏe loại 1; 54% sức khỏe loại 2; tuổi đời trung bình từ 18 đến 25. Có 54% công dân nhập ngũ tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học; 492 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Hiếu, chủ tịch UBND quận, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hoàng Mai, trong số 95 tân binh nhập ngũ đợt này có  tới 63/95 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 24 tân binh tình nguyện nhập ngũ.

“Xin chúc các tân binh sớm hòa nhập với môi trường quân đội, tích cực phấn đấu, học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, tô đậm thêm truyền thống anh hùng, vẻ vang của quân đội cũng như xứng đáng với những hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Thân nhân tân binh quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đội mưa tiễn con em lên đường nhập ngũ

Thân nhân tân binh quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đội mưa tiễn con em lên đường nhập ngũ

Trong khi đó, thay mặt các tân binh, cử nhân Nguyễn Xuân Vĩnh ở phường Đại Kim, Hoàng Mai có trình độ Đại học, và là người viết đơn tình nguyện ngập ngũ bộc bạch: “Được rèn luyện trong môi trường quân đội là niềm tự hào. Đó vừa là cơ hội vừa là thử thách, vì vậy chúng em sẽ không ngừng học tập, rèn luyện và xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao phó”.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang