Nhiều hãng taxi đồng loạt giảm giá cước

author 06:21 03/03/2016

(VietQ.vn) - Hà Nội hiện đã có 94 DN vận tải đăng ký giảm cước. Trong đó, có 78/86 doanh nghiệp taxi và 24/54 DN vận tải kinh doanh tuyến cố định.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn về việc kê khai, điều chỉnh giá cước kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Theo UBND TP Hà Nội, tính từ đầu năm tới nay, giá xăng RON 92 đã giảm khoảng 16%, giá dầu diesel 0,05s giảm khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2015. Trên cơ sở ý kiến của cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), UBND TP Hà Nội yêu cầu các DN kinh doanh taxi, DN kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương thực hiện rà soát các chi phí đầu vào, đặc biệt là giá nhiên liệu để kê khai lại giá theo xu hướng giảm của giá xăng, dầu. 

Hà Nội: Nhiều hãng taxi giảm giá cướcHà Nội: Nhiều hãng taxi giảm giá cước

Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Cục thuế TP Hà Nội và các ngành liên quan thanh tra các yếu tố hình thành giá cước vận tải của những DN chây ỳ, không giảm giá cước hoặc giảm giá với mức chưa phù hợp với xu hướng giảm của giá nhiên liệu. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của Chính phủ.

Sở Tài chính Hà Nội ngày 2/3 cho biết, đã có 94 DN vận tải trên địa bàn đăng ký giảm cước. Trong đó, có 78/86 doanh nghiệp taxi và 24/54 DN vận tải kinh doanh tuyến cố định đăng ký giảm giá cước. Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá tại một số công ty thành viên của Tập đoàn Mai Linh, gồm công ty CP Mai Linh Đông Đô và công ty CP Mai Linh Miền Bắc. 

Qua rà soát và kiểm tra các chi phí liên quan đến giá cước vận tải của các đơn vị này, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 60 triệu đồng vì không tính đúng giá cước theo hướng dẫn tại Thông tư 25/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang