Hà Nội: Những địa điểm không thể bỏ qua dịp Trung thu

author 12:06 22/09/2012

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 28 – 30/9/2012 (tức vào 13 – 15/8 âm lịch), trên địa bàn TP. Hà Nội diễn ra hàng loạt sự kiện chào đón trung thu năm 2012. Những cái tên quen thuộc được dùng để đặt cho các sự kiện như Đêm hội trăn rằm, Trung thu phá cỗ, Ngày hội Trung thu ngọt ngào cho bé, Sắc mầu trung thu, Ông trăng ơi xuống đây chơi…vẫn được các bên tổ chức sử dụng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Tại Công viên Hồ Tây – Hà Nội, chương trình “Trung thu ngọt ngào cho bé” và “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức với buổi biểu diễn nghệ thuật, giao lưu với các ngôi sao nhí. Theo ban tổ chức, tham gia vào chương trình này, các bé có cơ hội được bộc lộ hết khả năng sáng tạo cũng như sự khéo léo của mình. Các bé sẽ được trực tiếp làm bánh trung thu dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân làm bánh.

Chương trình nói trên diễn ra từ 17h00- 22h00 các ngày 28, 29/9 tức 13, 14/8 âm lịch tại Sân khấu Thiên đường tuổi thơ, Công viên Mặt trời mới - Công viên Hồ Tây. Còn chương trình Ngày hội “Trung thu ngọt ngào cho bé” sẽ diễn ra từ 8-22h ngày 30/9, tức 15/8 âm lịch tại Sân khấu Trung tâm Công viên nước, Công viên Hồ Tây.

Dịp này các nghệ sỹ được trẻ em ưa thích chạy sô biểu diễn. Ảnh: N. N

Tại Bảo tàng Dân tộc học trong 2 ngày 29-30/9 sẽ diễn ra chương trình “Sắc màu trung thu” với nhiều hoạt động trình diễn giao lưu như: hát dân ca, chơi bài chòi, múa rối nước, hướng dẫn làm đồ chơi và cách chơi các trò chơi dân gian: đèn ông sao, tò he, thưởng trăng tại bảo tàng...

Tại Cung thiếu nhi Hà Nội, chương trình nghệ thuật Thiên đường của bé sẽ diễn ra lúc 15h ngày 23/9 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 – Thái Tổ). Chương trình này sẽ được ghi hình và phát sóng trên kênh VTC 11 để phục vụ các em nhỏ. Ngoài ra, sau show diễn đầu tiên, chương trình Thiên đường của bé sẽ được tổ chức định kỳ hàng tuần vào lúc 20h tối Thứ 7, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với các tiết mục là các câu chuyện cổ tích ý nghĩa như: Thạch Sanh, Hai chú gấu tham ăn, Dê đen và dê trắng… nhằm phục vụ nhu cầu giải trí mang tính giáo dục và xây dựng sân chơi thường xuyên cho các em nhỏ vào dịp cuối tuần.

Múa rối - một loại hình nghệ thuật thu hút đông đảo trẻ em vào dịp trung thu đến. Ảnh: N. N

 “Ông trăng ơi xuống đây chơi” cũng là chương trình sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô lúc 20h ngày 28- 30/9 với hoạt động ca múa nhạc tạp kỹ dành cho thiếu nhi.

Đây là chương trình ca múa nhạc tạp kỹ dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu của Nhà hát Tuổi Trẻ. Vui trong chương trình các bé sẽ được xem các hoạt cảnh vui nhộn, nghe hát liên khúc rộn ràng cùng các nghệ sĩ. Chương trình có tiết mục mở màn rộn ràng với “Múa lân rước đèn” do nghệ sĩ toàn đoàn cùng múa hát. Sau đó là những hoạt cảnh ca hát rộn ràng, sôi động như "Vầng trăng cổ tích," "Gọi trăng là gì," "Những ước mơ".

Tại nhà hàng Hương Sen số 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì – Mỹ Đình – Hà Nội (Sau Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia) chương trình Rộn Ràng Gala “Đêm Hội Trăng Rằm” sẽ được tổ chức. Chương trình này diễn ra vào lúc 19h.30 ngày 14 và 15 tháng 8 âm lịch (tức ngày 29 và 30/09/2012 dương lịch).

Các sân khấu lớn dịp trung thu luôn luôn kín lịch diễn. Ảnh: N. N

Sự kiện này có sự tham gia của đội múa lân, “chú Cuội, chị Hằng”… với các tiết mục đặc sắc như: Cắm trại, đánh trống, múa lân, trang trí đèn lồng, lễ hội rước đèn trông trăng, Ca nhạc, Dance sport … đan xen giữa các tiết mục vui nhộn, sôi động còn rất nhiều trò chơi, đố vui và nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng các em nhỏ và gia đình.

Đại lễ hội trăng yêu thương 2012 diễn ra tại Trường THCS Mỹ Đình (Cạnh ủy ban nhân dân xã Mỹ Đình), Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội do Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt phối hợp chuỗi nhà hàng cơm chay Bồ Đề Tâm tổ chức. Sự kiện này có một buổi duy nhất lúc 17h30 - 21h30, Chủ Nhật ngày 23/9/2012.

Ngoài các chương trình nói trên, tại nhiều nhà hát như Âu Cơ trên phố Huỳnh Thúc Kháng, Nhà hát Tuổi trẻ trên phố Ngô Thị Nhậm, Rạp Xiếc Trung ương…. Hàng loạt các chương trình văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức, phục vụ các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu tới.

Nguyễn Nam (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang