Phó chủ tịch TP.Hà Nội nói gì về việc xây dựng nhà máy nước sông Đuống?

author 17:09 02/12/2019

(VietQ.vn) - Trả lời câu hỏi về việc xây dựng nhà máy nước sông Đuống tại phiên họp báo Chính phủ thường kì, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy này tuân thủ quy hoạch của Thủ tướng về mạng lưới cấp nước sạch đô thị.

“Đây là nhà máy nước có quy mô liên vùng, hoàn toàn đúng quy hoạch, không hề phá vỡ quy hoạch gì cả”, ông Hùng nói.

Trả lời về việc HĐND có văn bản bác đề nghị của UBND TP về việc trợ giá cho nước sạch sông Đuống, ông Hùng cho rằng HĐND không hề bác đề xuất của UBND TP, mà chỉ có văn bản trao đổi.

Theo ông Hùng, Hà Nội đang thực hiện quy hoạch cấp nước sạch cho toàn thành phố. Từ 2013 đến nay, thành phố đã giữ giá nước ổn định cho người dân, cho các cơ sở sản xuất. Trong đó, quy hoạch cũng có lộ trình tăng giá nước. Ông cho biết theo quy định vẫn cho phép ngân sách sẽ bù nếu như giá tiêu thụ cao hơn giá bán lẻ, trên nguyên tắc UBND cấp tỉnh quy định cụ thể, nhưng không trái với quy định hiện hành của cơ quan quản lý nhà nước.

“UBND thành phố sau khi xem xét tất cả các vấn đề về giá tiêu thụ, bán lẻ, có trao đổi với HĐND thành phố về giá bán lẻ để xem xét giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền. HĐND sau đó đã có văn bản thì vấn đề không phải là bác mà là đang bàn bạc trao đổi”, Phó chủ tịch TP.Hà Nội thông tin.

Hà Nội nói gì về việc xây dựng nhà máy nước sông Đuống

 Nhà máy nước sông Đuống.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đã có nhiều bài viết phản ánh liên quan tới việc Nhà máy nước sông Đuống chưa nghiệm thu đã đưa vào vận hành, sử dụng, mới đây, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Cụ thể, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng cho biết, theo quy định của Luật Xây dựng, Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các pháp luật có liên quan thì chủ đầu tư chịu trách nhiệm về việc tổ chức thi công xây dựng công trình, tổ chức quản lý chất lượng công trình và nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng công trình. Cơ quan chuyên môn về xây dựng (trong trường hợp này là Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng) thực hiện việc kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư.

Đối với công trình này, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng đã tiến hành một số lần kiểm tra công tác quản lý chất lượng và kiểm tra công tác nghiệm thu công trình Nhà máy nước mặt sông Đuống - giai đoạn I (bao gồm IA và IB) và đã thông báo kết quả kiểm tra gửi chủ đầu tư.

“Hiện tại, công trình đang được vận hành bình thường. Tuy nhiên, qua một số lần kiểm tra chủ đầu tư chưa cung cấp đầy đủ các số liệu liên quan đến việc đảm bảo an toàn đường ống qua đường, chỉ tiêu cơ lý của đường ống cấp nước, thử áp tuyên ống,... Chủ đầu tư đang tập hợp, hoàn thiện hồ sơ có liên quan, do vậy Cục chưa có văn bản cuối cùng chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư”, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng cho biết.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang