Hà Nội bóc cỏ dải phân cách đường để... lát gạch

author 22:19 16/09/2013

(VietQ.vn) - Hà Nội bắt đầu "chương trình" lát vỉa hè bằng cách bóc bãi cỏ trên dải phân cách đường để lát gạch mới.

Nhiều ngày nay, nhiều người đi qua đường Kim Mã (Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên khi thấy dải cỏ xanh rất đẹp ở dải phân cách đường này đã bị phá bỏ và thay thế bởi những viên gạch block mới.

Thảm cỏ xanh rất đẹp sẽ bị lát bởi những viên gạch block mới.

Thảm cỏ xanh mượt đã bị đào lên và sẽ bị thay thế bởi gạch block mới

Thay thế

Trên cả tuyến phố này, kinh phí "phá cỏ, lát gạch" này có thể lên đến hàng trăm triệu đồng

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều 16/9, Đại diện Ban Quản lý dự án quận Ba Đình cho hay, việc làm trên là do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đảm nhiệm.

Hiện nay, tại quận Long Biên (Hà Nội), vỉa hè chưa bị hư hỏng nhiều trên Quốc lộ 5 cũng đang được thay gạch mới.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã trình Đề án “Cải tạo, chỉnh trang hè phố Hà Nội đến năm 2020”.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn với tổng kinh phí dự kiến là 1.842 tỷ đồng: Giai đoạn 1 (2013-2015) cập nhật tiêu chí, yêu cầu và xây dựng hoàn thiện bộ thiết kế mẫu hè phố để áp dụng, lập quy hoạch thiết kế đô thị riêng cho từng tuyến phố (đối với những tuyến phố đặc trưng), đầu tư cải tạo khoảng 50 tuyến đã và bắt đầu xuống cấp; Giai đoạn 2 (2015-2018) đầu tư cải tạo các tuyến còn lại chưa được đầu tư cải tạo cảnh quan đô thị (khoảng 186 tuyến hè); Giai đoạn 3 (2018-2020) đầu tư tăng cường, bổ sung cho các tuyến đã được đầu tư trong từ năm 2007 – 2013 nhằm đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu mới (khoảng 388 tuyến hè).
 
Nhiều người cho rằng, đề án này chưa cần thiết, nhất là trong hoàn cảnh đất nước đang khó khăn về kinh tế.

Khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm sẽ được bó vỉa và lát hè bằng đá xẻ. Các khu phố cũ và khu vực hồ Hòan  Kiếm, trung tâm chính trị Ba Đình sẽ được lát hè bằng đá hoặc gạch block, gạch Terrazo.

Các đường dạo công viên, vườn hoa, ven hồ, quảng trường sẽ được chỉnh trang, lát hè bằng gạch block, hè phố được hạ xuống tạo lối đi cho xe đạp, xe máy, xe lăn của người tàn tật...

Trên các tuyến phố có vỉa hè trên 3m sẽ được lát gạch cùng loại khác màu làm ranh giới giữa phần để xe đạp, xe máy với chiều rộng khoảng 2m, đảm bảo còn 1,5m vỉa hè cho người đi bộ.


Hoàng Lan

 


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang