"Hà Nội phải cấp đất xây viện Nhi và bảo tàng Thiên nhiên VN"

author 06:38 27/04/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Hà Nội phải cấp đất xây bệnh viện Nhi và Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Trong phiên họp báo Chính phủ tháng 4 vừa qua, PV Chất lượng Việt Nam đã nêu việc Hà Nội chậm cấp đất cho 2 dự án đã được phê duyệt là Bệnh viện Nhi Hà Nội và Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (một dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt, một dự án được Thủ tướng phê duyệt 13 năm).

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ sẽ ưu tiên vốn để xây thêm các bệnh viện cho dân.
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ sẽ ưu tiên vốn để xây thêm các bệnh viện cho dân.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, đây là chủ trương chung nên tất cả các địa phương và Trung ương kết hợp xử lý việc cấp đất đai, giải phóng mặt bằng, nhân lực, kinh phí đầu tư đặc biệt là nguồn nhân lực… để thực hiện dự án.

Sau khi PV Chất lượng Việt Nam phản ánh hiện tượng trên thì Hà Nội phải có trách nhiệm cấp đất cho 2 dự án đó.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam còn cho biết thêm, trong bối cảnh đầu tư công phải cắt giảm do nguồn thu ngân sách bị giảm, "nhiều nơi kêu thiếu tiền", song, Chính phủ vẫn xác định phải dành tiền để xây các bệnh viện. Bởi, tất cả thành quả kinh tế chúng ta đạt được phải được sử dụng để phục vụ người dân, mà sức khỏe là rất quan trọng với mỗi con người.

"Chính phủ đặt quyết tâm trong lúc kinh tế khó khăn, một mặt thực hiện đề án tái  cơ cấu, một mặt kiên quyết duy trì chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhất định trong cái khó phải tìm giải pháp để làm được những công trình lớn, phục vụ lợi ích cho người dân. Làm sao có cơ chế tài chính để thực hiện các công trình đó, các bộ, ngành sẽ bàn, thông tin tuyên truyền để tiếp nhận trí tuệ, trách nhiệm của mọi người qua đó “gạn đục khơi trong” tìm ra giải pháp" - người phát ngôn Chính phủ nói.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có nhiều lời phê bình việc khám chữa bệnh của các bệnh viện còn yếu kém, "hành" người dân quá mức.

Bộ này cũng đã và đang triển khai xây dựng các bệnh viện vệ tinh, để giảm tải các bệnh viện tuyến Trung ương.

Trong khi đó ở ngay Thủ đô, tuy thừa đất để xây các bất động sản (giờ đây không có người ở), nhưng chính quyền thành phố lại chưa bố trí được khu đất để xây Bệnh viện Nhi Hà Nội, trong khi bệnh viện Nhi Trung ương lúc não cũng quá tải.

Hoàng Tuân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang