Hà Nội: Kiểm tra đột xuất, phát hiện lượng lớn sách in lậu

author 06:48 27/02/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện một lượng lớn sách in lậu tại cơ sở kinh doanh do bà Lê Thị Hường làm chủ.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 thuộc Cục QLTT TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh do bà Lê Thị Hường làm chủ tại địa chỉ 15 ngõ 97 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội và đã phát hiện một lượng lớn sách in lậu tại đây.

Đội QLTT số 6 (QLTT Hà Nọi phát hiện một lượng sách in lậu lớn

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 phát hiện cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tại cơ sở đang tàng trữ một số lượng sách như: “Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương”, “Mật mã Da Vinci”, “Dám nghĩ lớn”, “Cha giàu cha nghèo”… của các nhà xuất bản, phát hành khác nhau và một số bao bì, thành phẩm.

Chủ cơ sở không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc tại thời điểm kiểm tra. Đội QLTT số 6 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên gồm 205 thùng carton và 14 kiện để tiếp tục, xác minh làm rõ.

Đoàn kiểm tra đã phối hợp với đại diện một số nhà xuất bản, phát hành sách, làm việc với chủ cơ sở để tiến hành kiểm đếm chi tiết hàng hoá và phân loại, xác định hàng hoá vi phạm.

Cụ thể, tổng số lượng sách, xuất bản phẩm lực lượng chức năng tạm giữ gồm: 16.886 ấn phẩm các loại, 20kg ruột sách 10 kiện hàng bán thành phẩm, trong đó có 12.382 ấn phẩm và 20 kg bán thành phẩm (chưa đóng quyển, gắn bìa) đã được các nhà phát hành, xuất bản xác nhận là ấn phẩm in lậu, không phải các ấn phẩm do các nhà phát hành, xuất bản sản xuất và cho phép phát hành.

Hiện vụ việc đang được Cục QLTT Hà Nội phối hợp với các bên liên quan xác minh, làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang