Hà Nội: Phát hiện nhiều xe sử dụng phù hiệu giả để lưu hành trong dịp nghỉ lễ

authorĐỗ Thu Thoan 08:20 30/12/2017

(VietQ.vn) - Bắt đầu nghỉ Tết Dương lịch, chiều 29/12, nhiều người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê, theo lãnh đạo một số bến xe lớn tại Thủ đô, lượng khách tăng nhẹ, khoảng 20%.

Sự kiện: Kinh doanh

Liên quan đến vấn đề bảo đảm an toàn giao thông Hà Nội hai đợt nghỉ lễ Tết Dương lịch và Nguyên đán, theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cơ quan này đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phải chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường cửa ngõ trọng yếu, tại các bến xe lớn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông và quy định về kinh doanh vận tải hành khách.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong chiều ngày 29/12, cơ quan này đã cử nhiều cán bộ đến hỗ trợ điều hành tại các bến xe cũng như đôn đốc công tác kiểm tra xử lý vi phạm về vận tải khách trên một số tuyến trọng điểm. Theo đó phát hiện một số xe dùng phù hiệu giả để lưu hành, nhiều xe khác dừng, đỗ xe không đúng quy định.

ha-noi-phat-hien-nhieu-xe-su-dung-phu-hieu-gia-de-luu-hanh-trong-dip-nghi-le

Phát hiện nhiều xe sử dụng phù hiệu giả để lưu hành trong dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho biết, cơ quan này đã yêu cầu tất cả các loại hình vận tải như xe buýt, xe khách liên tỉnh, taxi... phải lập kế hoạch cụ thể, đăng ký số lượng xe, tăng cường kịp thời khi cần thiết.

"Đối với các bến xe phải niêm yết thông tin luồng nốt, số lượt chuyến xe trên các bảng điện tử, thông báo qua loa phát thanh để hành khách nắm rõ và chủ động hành trình", Giám đốc Sở Giao thông vận tải yêu cầu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang