Học sinh có thể xem phim ngắn miễn phí

author 14:27 01/11/2013

(VietQ.vn) - Với sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ, dự án “Chiếu phim lưu động Cinevans” được tổ chức nhằm triển khai hoạt động trình chiếu miễn phí các phim ngắn cho các nhóm đối tượng cụ thể trong đó có học sinh các trường THPT tại Hà Nội.

Dự án “Chiếu phim lưu động - Cinevans” do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (Trung tâm TPD) và Vietnam New Media Group (VNMG) thực hiện. Các phim được chiếu miễn phí là sản phẩm do học viên dự án “Chúng ta làm phim” của Trung tâm TPD sản xuất.

Một cảnh trong phim "Ngoài kia có gì" (đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh), một trong những phim được trình chiếu miễn phí

Dự án dự kiến triển khai trong thời gian 2013 – 2014, được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn tương ứng với một nhóm đối tượng cụ thể. Giai đoạn đầu - từ tháng 9/2013 đến tháng 12/2013, được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, dự án sẽ tiếp cận nhóm đối tượng học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đến nay, Dự án đã được triển khai tại Trường THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Ngoại ngữ, trình chiếu miễn phí cho hơn 100 bạn học sinh các phim truyện và phim tài liệu thuộc chủ đề “Gia đình” và “Giới trẻ”.

Nguyễn Anh Nhật (lớp 12 Sử, THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) cho biết, hình ảnh và các bộ phimluon tác động nhiều đến bộ nhớ của con người hơn nên với những bộ phim được trình chiếu trong dự án đã giúp học sinh trong trường hiểu biết thêm nhiều kiến thức về đời sống xã hội nói chung và gia đình, giới trẻ nói riêng, đây cũng là một hoạt động ngoại khóa đầy hấp dẫn. Theo Nhật, hiện trường Amsterdam đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để trình chiếu phim của dự án.

“Trong giai đoạn đầu của dự án chiếu phim lưu động Cinevans, chúng tôi mang đến các trường THPT những phim ngắn tốt nhất của dự án “Chúng ta làm phim” trong hơn 4 năm qua, với mong muốn tạo ra những buổi sinh hoạt ngoại khóa thú vị cho các bạn trẻ, nơi các bạn có thể chia sẻ những câu chuyện, cách nhìn đa dạng về cuộc sống xung quanh thông qua các bộ phim ngắn của các nhà làm phim đồng trang lứa” – Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - Phó giám đốc Trung tâm TPD chia sẻ. Theo ông, học làm phim cũng chính là cách để giới trẻ học kỹ năng sống như giao tiếp, làm việc nhóm.

Không chỉ giúp các khán giả có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của mình về các vấn đề đáng quan tâm trong xã hội qua góc nhìn điện ảnh, Ban tổ chức chương trình mong muốn các buổi chiếu phim sẽ tạo cơ hội cho khán giả tìm hiểu thêm về nghệ thuật điện ảnh, qua đó có thể nâng cao năng lực thẩm mỹ của bản thân. 

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang