Hà Nội: Phòng Y tế quận Hà Đông “ỉm” thông tin về thẩm mỹ viện Minh Hằng?

authorXuân Hân 09:11 27/04/2018

(VietQ.vn) - Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông liên tiếp đưa ra lý do “tôi đang bận họp” hay “tôi sẽ gửi qua e mail”… với mục đích “né” việc cung cấp thông tin liên quan đến thẩm mỹ viện Thanh Hằng?

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng (số: 03, LK 26, KĐT Văn Phú, Hà Đông), trước đó, ngày 10/4/2018, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Y tế quận Hà Đông.

Theo bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Phòng y tế Hà Đông cho hay, cơ sở thẩm mỹ này không được cấp giấy phép hoạt động các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler.., chỉ có phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ mới cấp giấy phép thực hiện những dịch vụ này. “Cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng không được cấp phép tiêm Filler cho khách hàng”, bà Bình khẳng định.

Dù không được cấp phép nhưng cơ sở thẩm mỹ này vẫn liều lĩnh tiêm Filler cho khách hàng.

 

Trong quá trình trao đổi với bà Lê Thị Thanh Bình, phải chăng, vai trò quản lý nhà nước của đơn vị này đối với các cơ sở thẩm mỹ viện, các phòng khám chữa bệnh tại quận này khá lỏng lẻo, thậm chí có phần tắc trách. Việc kiểm tra, rà soát các cơ sở nêu trên mỗi năm chỉ 1, 2 lần hoặc chỉ khi nào có thông tin phản ánh về sai phạm mới cho đi kiểm tra.

Hình thức quản lý của Phòng Y tế chủ yếu theo kiểu “điểm danh”, dưới báo cáo lên, trên ghi danh sách. Cụ thể, như trường hợp thẩm mỹ viện Minh Hằng, bà Bình cho biết: “Dưới UBND phường (phường Phú La/PV) họ kiểm tra và quản lý, phường báo lên Phòng Y tế, cơ sở nào đủ điều kiện kinh doanh, trên Phòng có danh sách để đánh dấu theo dõi” (?!)

Phóng viên đề nghị lãnh đạo đơn vị này cung cấp hồ sơ về cơ sở thẩm mỹ viện Minh Hằng như giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động…, tại buổi làm việc bà Lê Thanh Bình không cung cấp được những loại giấy tờ này, vì theo bà Bình: “chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ sau khi đi kiểm tra đơn vị này”. 

Tuy nhiên đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng không thấy Phòng Y tế phản hồi. Phóng viên đã nhiều lần chủ động liên lạc với bà Lê Thị Thanh Bình, nhưng vị lãnh đạo này liên tục tìm cách thoái thác với các lý do “tôi đang họp”, “tôi sẽ gửi qua mail” hay “tý nữa tôi sẽ gọi lại”… 

Theo tìm hiểu, thời gian gần đây trên địa bàn quận Hà Đông, có khá nhiều cơ sở khám chữa bệnh trái phép, đã bị các cơ quan báo chí điểm mặt chỉ tên. Theo đó, ngày 20/3/2018 Thanh tra Sở Y tế, thành phố Hà Nội đã tiến hành thanh tra tại 06 cơ sở báo chí nêu, trên địa bàn quận Hà Đông và xác nhận những thông tin báo chí phản ánh thời gian qua là đúng sự thật.

Với những tồn tại nêu trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu Phòng Y tế quận Hà Đông đang buông lỏng trong công tác quản lý, hay đang “chống lưng” cho sai phạm? Đề nghị các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề này.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang