Hà Nội: Phường Cổ Nhuế 2 có 'nâng đỡ' cho biệt thự sai phép?

authorXuân Hân 07:05 30/05/2018

(VietQ.vn) - Vì đâu căn biệt thự 5 tầng hoành tráng, bị xử phạt hành chính và đình chỉ nhiều lần, nhưng vẫn được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng?

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) căn biệt thự hoành tráng 5 tầng, số 16-18 ngõ 119, ngách 86 đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm được xây dựng trên diện tích khoảng 200 m2 từ đầu năm 2016, trong quá trình thi công chủ đầu tư công trình này đã ngang ngược lấn ra phần đất công, diện tích lấn chiếm bề ngang 40 cm, chiều dài 10 mét.

Biệt thự 5 tầng cuối ngách 86, ngõ 119 đường Cổ Nhuế. Ảnh tư liệu 3/2016

Nếu tính theo giá thị trường nhà đất khu vực này, diện tích lấn chiếm trên cũng trị giá hàng trăm triệu đồng, điều này gây bức xúc trong khu dân cư suốt một thời gian dài.

Không những thế, chủ đầu tư công trình này đã từng bị chính quyền sở tại nhiều lần lập biên bản, ra quyết định đình chỉ và xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì thi công xây dựng sai phép, xây dựng trên phần đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ghi nhận thời gian gần đây, căn biệt thự đầy “tai tiếng” nói trên đã được thi công hoàn thiện, trông thật nguy nga tráng lệ. Sự việc này khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi, phải chăng các cán bộ phụ trách chuyên môn của UBND phường Cổ Nhuế 2 năng lực yếu kém hay có biểu hiện tiêu cực “chống lưng” cho sai phạm?

Để thông tin phản ánh trên báo chí được khách quan, đa chiều và làm rõ những vấn đề dư luận đang quan tâm, ngày 2/5/2018, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) có buổi trao đổi với ông Hoàng Mạnh Thủy, Phó chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2.

Tại buổi làm việc, vị Phó Chủ tịch này cũng xác nhận công trình nêu trên, trước đây đã nhiều lần bị đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính. "Công trình này xây dựng cách đây hơn 2 năm rồi, tôi cũng mới về nhận công tác hơn 1 năm nên cũng mới tiếp nhận. Cán bộ tiền nhiệm trước đây đã nhiều lần lập hồ sơ xử lý vi phạm, xử phạt và báo cáo lên UBND quận”.

 Không hiểu năng lực cán bộ phường Cổ Nhuế 2 yếu kém, hay cố tình "nâng đỡ" cho công trình hoàn thiện? Ảnh chụp ngày 28/5/2018. X.H).

Trả lời cho câu hỏi vì sao chủ đầu tư đã bị xử phạt hành chính và đình chỉ thi công, mà công trình trên không bị cưỡng chế phần vi phạm, trái lại công trình này lại được trang hoàng lộng lẫy hơn?

Ông Hoàng Mạnh Thủy, cho rằng mình đã cố gắng làm hết trách nhiệm như cử thanh tra xây dựng, công an, cán bộ địa chính, tổ trưởng dân phố luân phiên đi trực, nhưng không thể xử lý được. “Khi lực lượng mình ở đó, thì họ thu đồ đi, nhưng khi lực lượng rút đi là họ lại tiếp tục thi công", ông Thủy trần tình.

Ngoài những việc làm trên, động thái tiếp theo của vị Phó Chủ tịch này cũng chỉ tiếp tục theo dõi và ghi nhận diễn biến, tham mưu đề xuất với UBND quận.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến công trình trên như giấy phép xây dựng, biên bản xử lý vi phạm, quyết định đình chỉ, các văn bản báo cáo lên quận…, nhưng ông Thủy viện cớ "cán bộ địa chính phường nghỉ sinh đột xuất nên chưa kịp bàn giao hồ sơ giấy tờ” (!?).

Ngày 29/5, phóng viên liên lạc lại với ông Hoàng Mạnh Thủy để tiếp cận hồ sơ, giấy tờ nêu trên. Vị lãnh đạo phường này lại tiếp tục thoái thác với lý do “con của đồng chí địa chính lại vừa ốm, nên đồng chí đó phải ở nhà chăm sóc chưa thể cung cấp những giấy tờ trên được”.

Nếu sự việc đúng như những gì ông Hoàng Mạnh Thủy trình bày, thiết nghĩ UBND quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cần phải đánh giá lại năng lực cán bộ tại phường Cổ Nhuế 2, bố trí những người có năng lực vào những vị trí phù hợp.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang