Hà Nội ra quân kiểm tra chất lượng nhà thuốc bệnh viện

author 17:07 08/03/2018

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra hoạt động công tác dược trong bệnh viện, nhất là hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện.

Trong năm 2017, Chính phủ cũng như Bộ Y tế ban hành hàng loạt các văn bản liên quan đến công tác dược như Nghị định 54 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật Dược; Thông tư 06 của Bộ Y tế ban hành danh mục thuốc độc và nguyên liệu độc làm thuốc; Thông tư 07 về danh mục thuốc không kê đơn; Thông tư 22 quy định tổ chức và hoạt động của khoa dược bệnh viện; Thông tư 23 hướng dẫn sử dụng thuốc trong các cơ sở y tế có giường bệnh. Sở Y tế Hà Nội đã thông tin, chỉ đạo và triển khai đến các đơn vị trong ngành, đồng thời trong đầu năm 2018 đã xây dựng và ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác dược trong bệnh viện, nhất là hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện, mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn. Theo kế hoạch, từ đầu tháng 3, 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở trực tiếp làm trưởng đoàn sẽ bắt đầu kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện, kể cả các nhà thuốc của bệnh viện trung ương và tiến tới sẽ kiểm tra nhà thuốc bệnh viện tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược. Với các nhà thuốc sẽ tập trung kiểm tra về danh mục thuốc, giá bán, cơ sở vật chất để bảo quản thuốc...

Kiểm tra tại kho thuốc của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Ảnh Sở y tế Hà Nội

Trong 2 ngày 6-7/3, đoàn kiểm tra do Thạc sỹ Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế đã kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.  Kết quả, Khoa dược, nhà thuốc của 2 bệnh viện đều được trang bị điều hòa, nhiệt kế, ẩm kế, tủ bảo quản thuốc; đáp ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, không có thuốc hết hạn, các thuốc đều có nguồn gốc rõ ràng...

Đoàn kiểm tra chưa phát hiện bán thuốc ngoài danh mục, giá thuốc không vượt quá giá kê khai, không bán thuốc hết hạn.đều chưa phát hiện bán thuốc ngoài danh mục, giá thuốc không vượt quá giá kê khai, không bán thuốc hết hạn.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra vẫn yêu cầu hai bệnh viện rà soát lại toàn bộ hoạt động của khoa dược cũng như nhà thuốc, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác dược, đầu tư thích đáng cho công tác quản lý chất lượng thuốc, cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng phục vụ người bệnh và nhân dân.

Sở Y tế Hà Nội đang quản lý 110 nhà thuốc các bệnh viện công lập của Hà Nội và các bệnh viện của trung ương, bộ, ngành.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang