Hà Nội rà soát tất cả người nhập cảnh từ 7/3 để cách ly

author 06:43 23/03/2020

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Công an TP và các quận huyện rà soát tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3/2020 đến nay để tổ chức cách ly.

Quyết định trên của UBND TP Hà Nội nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong do dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội.

 TP Hà Nội yêu cầu chính quyền cấp cơ sở rà soát từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận huyện chỉ đạo cơ quan công an, y tế và xã phường lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam, chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3/2020 đến nay để tổ chức cách ly.

TP Hà Nội yêu cầu chính quyền cấp cơ sở “vào từng ngõ, gõ từng nhà”, và các cơ sở lưu trú, rà soát từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Trong quá trình rà soát, lập danh sách, nếu phát hiện trường hợp nào nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển ngay tới bệnh viện của TP theo hướng dẫn của ngành y tế.

Quá trình rà soát, xét nghiệm, sàng lọc, với các trường hợp dương tính chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) để điều trị, đồng thời tổ chức các biện pháp xử lý ổ dịch. 

Đối với trường hợp âm tính, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú đến hết thời gian 14 ngày theo quy định.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang