Hà Nội: 'Sang tay' vì chậm tiến độ, chủ đầu tư mới Dự án Eco Green Tower là ai?

author 20:05 09/08/2019

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 vừa chính thức chuyển nhượng dự án Eco Green Tower số 1, Giáp Nhị,phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư Bất động sản Bình Minh.

Sự kiện: Bất động sản

Theo đó, Sông Đà 1.01 sẽ chuyển nhượng cho Công ty Bình Minh toàn bộ thương phẩm còn lại và các quyền khai thác tại dự án Eco Green Tower bao gồm: Toàn bộ các căn hộ được chào bán cho người mua (tổng diện tích khoảng 16.171m2 sàn thông thuỷ); Toàn bộ diện tích sàn thương mại thuộc sở hữu và/ hoặc phân chia cho Sông Đàn 1.01 (khoảng 1.708m2); Toàn bộ diện tích để xe và/ hoặc quyền khai thác sàn để xe và các quyền khai thác dịch vụ khác tại dự án thuộc sở hữu và/ hoặc phân chia cho Sông Đà 1.01.

Một khách hàng lo lắng cho biết, việc dự án chuyển “sang tay” cho chủ đầu tư mới liệu có triển khai đúng kế hoạch không hay chỉ để trấn an khách hàng thôi.

 

Sau khi chậm thời gian bàn giao nhà cho khách hàng, dự án Eco Green Tower được "sang tay" cho chủ đầu tư mới. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi chủ đầu tư cũ chuyển giao, dự án này đã được đổi thành tên Viễn Đông Star thuộc chủ đầu tư là Tập đoàn công nghiệp Viễn Đông. Tuy nhiên, mọi hoạt động xây dựng, thi công dường như vẫn “án binh bất động”.

Theo tìm hiểu của PV qua webites của Tập đoàn công nghiệp Viễn Đông thì tuyệt nhiên không thấy tên nào là Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư Bất động sản Bình Minh.

Trước đó, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Eco Green Tower phản ánh tới báo chí, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà theo dự kiến là đầu tháng 2/2018 và không chậm quá 90 ngày.

Tại bản hợp đồng mua bán nêu rõ: “Nếu bên bán vi phạm hợp đồng (bàn giao không đúng tiến độ) thì bên bán phải trả cho bên mua lãi suất quá hạn. Sau 180 ngày kể từ thời điểm dự kiến bàn giao mà bên bán không bàn giao được thì bên mua có quyền đề nghị chấm dứt hợp đồng, bên bán phải hoàn tiền mua căn hộ cho bên mua và bị phạt vi phạm 10% giá trị căn hộ”.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2018, chủ đầu tư này lại có thông báo về việc chậm bàn giao căn hộ tại dự án Eco Green Tower và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng chậm nhất là thời điểm 31/8/2018  nhưng đến nay vẫn chỉ “nằm trên giấy”.

Về việc chậm bàn giao nhà không đúng hẹn, khách hàng đã nhiều lần gửi đơn cho chủ đầu tư Sông Đà 1.01 và ngân hàng bảo lãnh cho dự án là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) yêu cầu giao nhà đúng cam kết và hỗ trợ từ phía ngân hàng bảo lãnh, nhưng không được thực hiện.

Theo ghi nhận, chủ đầu tư mới chưa có động thái nào về việc triển khai dự án sau khi tiếp nhận từ phía chủ đầu tư cũ. 

Liên quan đến vấn đề này, đại diện ngân hàng cho biết, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn nên đã chậm bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, do Chủ đầu tư chưa thực hiện và hoàn thiện các thủ tục đề nghị phát hành bảo lãnh ngân hàng nên ngân hàng không có có cơ sở thực hiện bảo lãnh đối với người mua căn hộ tại dự án này.

“Đối với các cơ sở pháp lý của việc thực hiện bảo lãnh khi phát sinh các điều kiện bảo lãnh của người mua nhà ở hình thành trong tương lai với ngân hàng, văn bản bảo lãnh có giá trị pháp lý của ngân hàng cho người mua nhà là Thư bảo lãnh và đây cũng là văn bản để ngân hàng căn cứ chi trả các khoản bảo lãnh cho người mua nhà.

Trường hợp Dự án Eco Green, khi chủ đầu tư chưa thực hiện đúng các quy định và trình tự về việc phát hành bảo lãnh, ngân hàng sẽ không có căn cứ để chi trả bảo lãnh”, đại diện ngân hàng này cho biết thêm.

Theo ANTT

Dự án Ecolife Capitol: Chủ đầu tư phớt lờ quyền lợi khách hàng?(VietQ.vn) - Ròng rã gần nửa năm trời đi tìm lại quyền lợi bị “bỏ ngỏ”, nhiều khách hàng (KH) của dự án Ecolife Capitol vẫn kiên quyết rằng sẽ không đóng tiền nếu như chủ đầu tư Capital House không thực hiện đúng theo hợp đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang