Hà Nội sắp có các trạm cân xe

author 06:57 14/08/2014

(VietQ.vn) - Hà Nội đang tính đến lập các trạm cân xe, tránh quá tải.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tập trung nâng cao chất lượng, đảm bảo người tham gia giao thông được thuận lợi, phấn đấu năm 2014 vận chuyển 480 triệu lượt hành khách; đồng thời, Công an Thành phố có trách nhiệm phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân đi xe buýt.

Sở Giao thông vận tải lập phương án, lộ trình đấu thầu trợ giá đối với 11 tuyến xe buýt (hiện nay đang không trợ giá) để mở rộng phục vụ về các vùng ngoại thành như Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ ... ; đồng thời có phương án, lộ trình sắp xếp các xe đang hoạt động trên tuyến để đảm bảo ổn định vận tải hành khách và việc làm của các doanh nghiệp và người lao động.

Trạm cân xe lưu động

Trạm cân xe lưu động sẽ được lập ở Hà Nội

Về vận tải hành khách liên tỉnh: Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố kiểm tra, sắp xếp quy hoạch mạng lưới vận tải khách liên tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, thống nhất đề xuất, báo cáo UBND Thành phố và dự thảo văn bản của UBND Thành phố gửi Bộ Giao thông vận tải trong tháng 8/2014.

Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải, như: tình trạng xe dù, bến cóc, các phương tiện vi phạm, cò mồi, chèn ép khách, vi phạm của các doanh nghiệp vận tải và vi phạm của các đơn vị phục vụ tại các bến xe; đồng thời, giao trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí trực tiếp phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm về các vụ việc xảy ra trên địa bàn mình.

Tổng Công ty vận tải Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng bến xe Mỹ Đình để nâng cao chất lượng phục vụ của bến xe, hoàn thành trong năm 2014; Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Tổng Công ty vận tải Hà Nội có kế hoạch vận tải khách phục vụ dịp Quốc khánh 2 tháng 9, ngày giải phóng Thủ đô 10 tháng 10, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch và các lễ hội.

Về vận tải khách bằng taxi: Sở Giao thông vận tải khẩn trương triển khai thực hiện Thông tư số 23/2014/TT-BGTVT ngày 26/6/2014 của Bộ Giao thông vận tải; đối với các đơn vị đến kỳ đổi phù hiệu xe taxi thì chỉ đạo bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ, thu phí cấp đổi theo quy định; đối với các đơn vị chưa đến kỳ cấp đổi phù hiệu nhưng phải thực hiện theo quy định mới về phù hiệu thì không thu lệ phí cấp đổi; Trong khi cấp đổi phù hiệu, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông vận tải tổ chức đi dán phù hiệu tại các đơn vị, đảm bảo các doanh nghiệp không bị gián đoạn hoạt động và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình do việc đổi phù hiệu; Sở có kế hoạch chi tiết và thông báo cho các đơn vị được biết, với phương châm phục vụ các doanh nghiệp một cách tốt nhất; Kết hợp việc điều tra, tổng rà soát số lượng, chất lượng xe taxi v.v.. trên địa bàn Thành phố để phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước sau này.

Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm tình trạng hoạt động taxi dù, taxi không đủ điều kiện kinh doanh cố định tại Hà Nội.

Đồng thời, Sở GTVT có Tờ trình báo cáo UBND Thành phố về việc bố trí trạm cân kiểm tra xe quá tải; chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an Thành phố tổng kiểm tra, rà soát các trạm trộn bê tông trên địa bàn, thống nhất loại bỏ các trạm trộn sử dụng đất không đúng quy định; kiên quyết xử lý xe chở bê tông vi phạm quy định về an toàn giao thông như: đi vào đường cấm, chở quá tải, gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường v.v...; Sở GTVT tăng cường quản lý nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn thành phố.

Về giao thông tĩnh: Sở Giao thông vận tải quan tâm công tác quy hoạch và xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh theo quy hoạch, đầu tư có hiệu quả các bến, bãi đỗ xe gắn với các giải pháp tổ chức giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng; đôn đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Công ty Khai thác điểm đỗ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án: điểm đỗ xe Trần Nhật Duật hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 12/2014, điểm đỗ xe Nguyễn Công Hoan hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 01/2015;

Công an Thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các địa phương liên quan kiểm tra và kiên quyết xử lý, thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ xe thu phí trái quy định.

Về an toàn giao thông đường sắt: Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố kiểm tra, rà soát các giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; Thống nhất phương án xử lý như bố trí người gác trực, bổ sung biển báo cụ thể tại các điểm...báo cáo UBND Thành phố theo quy định. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở: Xây dựng, Quy hoạch – Kiến trúc, Công an Thành phố và các đơn vị liên quan của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa khẩn trương hoàn chỉnh phương án chỉnh trang bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường khu vực xung quanh ga Hà Nội;

Về an toàn giao thông đường thủy: Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy, thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại các bến đò ngang, các phương tiện thủy chở khách trên sông và các khu du lịch;

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài tăng cường công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Nội Bài, quản lý chặt chẽ hoạt động của các phương tiện nội bộ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Về công tác duy tu, tổ chức, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý giao thông và một số nhiệm vụ liên quan:

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải tổ chức triển khai có hiệu quả công tác duy tu, duy trì cầu và đường, cầu đi bộ để thường xuyên đảm bảo an toàn, êm thuận tại các tuyến do Sở Giao thông vận tải quản lý; sửa chữa kịp thời các hư hỏng, vá ổ gà để đảm bảo đường êm thuận, cầu đường không xuống cấp, bổ sung sửa chữa kịp thời các biển báo, rào chắn, sửa chữa đèn tín hiệu, nắp hố ga, chú trọng trên các tuyến phố chính ... ; Không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng gây nên; Tăng cường công tác quản lý nhà nước của Sở đối với các quận, huyện, thị xã Sơn Tây và các chủ đầu tư trong việc quản lý, duy tu, duy trì hè, đường …; Phối hợp với các chủ đầu tư của Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư các khu đô thị và các địa phương để tổ chức tiếp nhận các tuyến đường, hè phố theo phân cấp;

Sở Giao thông vận tải tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ hầm cho người đi bộ trên địa bàn Thành phố, sửa chữa, duy tu, đưa vào sử dụng theo đúng thiết kế; Đồng thời phối hợp với Công an Thành phố, chính quyền địa phương bố trí lực lượng bảo đảm trật tự, an ninh tại các hầm đường bộ này;

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị viễn thông kiểm tra, rà soát để xử lý nghiêm các vi phạm như trồng cột điện, cột thông tin, căng dây điện, dây thông tin gây mất an toàn giao thông; Có phương án đảm bảo an toàn giao thông (thường xuyên, đột xuất): Điều tra, khảo sát cụ thể để phân luồng giao thông hợp lý; nhất là tại các tuyến, điểm cục bộ có nguy cơ ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông để có phương án phù hợp thực tế; Giám sát chặt chẽ việc thi công, hoàn trả các công trình đào đường, đào hè theo giấy phép để đảm bảo tiến độ, chất lượng, đồng bộ, tránh lãng phí, an toàn, gọn sạch, không gây bụi bẩn trong Thành phố; Xử lý nghiêm các vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ...; phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị;

Về quản lý quảng cáo, rao vặt: Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về quảng cáo theo quy định.

Về đầu tư hạ tầng giao thông: Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các chủ đầu tư có liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như: Dự án đường vành đai I đoạn Ô Đông Mác - đê Nguyễn Khoái; Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội (vay vốn WB); đường vành đai II đoạn Ngã tư Sở - Ngã tư Vọng; đường 5 kéo dài; Nút giao trung tâm quận Long Biên, đường Trần Phú - Kim Mã.. 

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty công viên cây xanh Hà Nội kiểm tra, rà soát toàn bộ cây xanh, dọn sạch các loại dây leo, thực vật ký sinh gây hại để bảo vệ cây.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang