Hà Nội sắp có thêm nhiều trung tâm thương mại lớn
16:55 30/06/2015
Trung tâm thương mại thu lời 'khủng' nhờ sức hút từ Apple
Trung tâm thương mại và bài học Tràng Tiền Plaza
Giá thuê mặt bằng ở các trung tâm thương mại
Lotte Center có nguy cơ bị thu hồi giấy phép tại Hàn Quốc
'Lối cụt' của trung tâm thương mại siêu sang cho khách siêu giàu
Trung tâm thương mại, siêu thị mọc lên như nấm
Trong quý 2/2015, với việc khai trương Đại siêu thị Big C, Trung tâm thương mại Hồ Gươm Plaza tại Hà Đông chính thức đưa vào hoạt động khiến tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ trên địa bàn Hà Nội tăng 23.800 m2.
Khách hàng mua sắm tại Big C Hà Đông. |
Khảo sát của CBRE cho biết, thị trường gần đây đón nhận những tín hiệu tốt về công suất cho thuê. Tỷ lệ trống của toàn thị trường giảm 1,5 điểm % so với quý trước, đạt 17,1%. Tuy nhiên, giá thuê giảm 6,9% so với quý trước và giảm 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chủ yếu là bởi dự án mới mở có giá thuê thấp do nằm tại vị trí xa trung tâm và khách thuê của dự án chủ yếu thuê với diện tích lớn với giá ưu đãi. Giá thuê trung bình của khu vực trung tâm khá ổn định trong khi giá thuê của khu vực ngoài trung tâm giảm 8,6% so với quý trước.
Có thể thấy, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước đều đang tăng cường sự hiện diện tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Gần đây, Vingroup có tuyên bố việc thành lập cửa hàng tổng hợp gồm 4 thương hiệu: Beauty Zone kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm, ShoeCenter, Sportworld và Fashion Megastore. Trong khi đó, nhà bán lẻ Thái Lan, Central Group, sau khi mở hai trung tâm thương mại tổng hợp Robins trong năm 2014, cũng đang mở rộng kinh doanh trong ngành siêu thị điện tử với việc mua 49% cổ phần siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Được biết, tập đoàn này cũng đang đàm phán để mua cổ phần của một siêu thị điện máy lớn khác tại Việt Nam.
Theo Hà Nội mới
Nên đọc