Hà Nội sẽ có thêm 1 quận mới?

author 10:47 25/09/2013

(VietQ.vn) - Dự kiến Hà Nội đề xuất tách huyện Từ Liêm thành 1 quận và 1 huyện.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng 25/9, lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, huyện đã lập dự án đề xuất lên Thành phố chia tách huyện thành 2: 1 quận và 1 huyện mới.

Huyện Từ Liêm sẽ chia làm 2

Dự kiến, huyện Từ Liêm sẽ được chia tác làm 2 đơn vị hành chính cấp quận, huyện

Sau nhiều lần chia tách lãnh thổ để lập nên các quận mới, hiện nay, Từ Liêm còn lại 15 xã và 1 thị trấn với diện tích đất tự nhiên 75,15 km2, dân số trên 550.000 người. Là một huyện nằm ở phía Tây cửa ngõ thủ đô Hà Nội, Từ Liêm tiếp giáp với các quận, huyện:

 
      - Phía Bắc giáp huyện Đông Anh và quận Tây Hồ.
      - Phía Nam giáp huyện Thanh Trì và thị xã Hà Đông.
      - Phía Đông giáp 3 quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Thanh Xuân.
      - Phía Tây giáp huyện Hoài Đức và huyện Đan Phượng.

Theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô đến năm 2020, quá nửa huyện Từ Liêm nằm trong vành đai phát triển đô thị, diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp và chia cắt, các khu công nghiệp, khu đô thị mới từng bước hình thành. Sự biến động này có những thuận lợi song cũng có những khó khăn hết sức phức tạp vì nó tác động đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hoá, xã hội, tập quán của nhân dân.

Nếu huyện Từ Liêm được tách ra, Hà Nội sẽ có 30 đơn vị hành chính cấp huyện. Tuy nhiên, việc "chẻ" huyện làm 2 sẽ nảy sinh thêm bộ máy hành chính mới.

Thu Cúc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang