Hà Nội sẽ dán tem trên sản phẩm rau sạch

author 08:45 28/11/2012

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ thực hiện dán tem trên sản phẩm rau sạch, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và kiểm soát được sản phẩm.

UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo số 323/TB-UBND, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu về tiêu thụ rau, củ, quả vào trung tâm thành phố. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) bán rau an toàn để thực hiện dán tem vào sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và kiểm soát được sản phẩm. Sở NN&PTNT cần tiếp tục thực hiện đề án sản xuất, kinh doanh rau an toàn, chỉ đạo và phối hợp với Công ty cổ phần XNK sản phẩm xanh Việt Nam tăng cường bán rau an toàn qua sàn giao dịch.

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết và kiểm soát được sản phẩm rau an toàn.
Người tiêu dùng sẽ dễ nhận biết và kiểm soát được sản phẩm rau an toàn

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng đề xuất 10 điểm tại tầng 1 các toà nhà chung cư trên địa bàn thành phố có thể bố trí bán rau (báo cáo UBND TP trước ngày 30/11/2012). Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý, không để rau không an toàn, không rõ nguồn gốc trà trộn vào các điểm bán rau an toàn của thành phố...

Thực tế, sau khi thực hiện Kế hoạch số 140/KH-UBND của UBND TP, các quận và doanh nghiệp đã tổ chức thực hiện lưu chuyển, tiêu thụ rau, củ, quả vào trung tâm thành phố; Tuy nhiên, kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. UBND TP yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận nội thành như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và doanh nghiệp, HTX tập trung hơn nữa thực hiện các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ trong Kế hoạch số 140/KH-UBND của TP.

Các quận trên cần tập trung tuyên truyền địa chỉ điểm bán rau để nhân dân biết, đến mua. Công việc này phải thực hiện thường xuyên trên hệ thống loa phát thanh, mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và trưa.

Các điểm bán rau an toàn trên địa bàn có điều kiện để tổ chức bán rau, bảo đảm vệ sinh, không gây ách tắc giao thông và phối hợp với các doanh nghiệp, HTX tổ chức đưa rau đến bán vào thời gian thuận lợi cho người mua. 

Liên quan đến việc nhận diện các điểm bán rau, tất các điểm bán rau phải có biển nhận diện theo mẫu đã được phê duyệt. Sở Công Thương thực hiện việc triển khai đến các doanh nghiệp, HTX bán rau để thực hiện và kiểm tra việc treo biển nhận diện tại các điểm bán rau, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện. Trước mắt, Sở Công Thương tạm ứng nguồn Quỹ Xúc tiến thương mại để triển khai việc hỗ trợ các biển nhận diện và phải chịu trách nhiệm hoàn thiện thủ tục theo đúng chế độ chính sách tài chính.

Quỳnh Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang