Hà Nội để cỏ mọc tự nhiên, dành 700 tỷ phí cắt cỏ trồng thêm những cây gì?

author 13:21 29/07/2017

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ dành 700 tỷ phí cắt cỏ để thực hiện những việc công ích khác và phát triển thành phố với cảnh quan có nhiều hoa, cây xanh.

Theo thông tin từ Zing.vn, chiều 28/7, chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc cỏ mọc um tùm ở một số tuyến phố.

Học tập các đô thị lớn trên thế giới họ cũng để cỏ mọc tự nhiênn, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh quyết định để kinh phí cắt cỏ đầu tư cho các lĩnh vực xã hội”.

Hà Nội phải chi rất nhiều tiền vào việc cắt cỏ

Hà Nội phải chi rất nhiều tiền vào việc cắt cỏ 

Hà Nội đã dừng việc cắt tỉa cây hoa cảnh và cỏ từ 1/7/2016 vì chi phí quá lớn, khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm cho các quận. Trong đó, riêng Đại lộ Thăng Long là 53 tỷ đồng.

Thay vào đó, trong chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Hà Nội, thời gian tới thành phố sẽ trồng thêm cây hoa, cây mảng, cùng với các cây cao đã được trồng để tạo nên 3 lớp cây.

Sắp tới thành phố sẽ thiết kế trồng cây hoa dưới tầng thấp để thay thế dần cỏ trên các tuyến đường giao thông. Trong đó vận động người dân có nhà mặt phố trồng hoa trên ban công, trước cửa nhà để thêm mảng xanh và tạo cảnh quan đô thị.

Để cỏ mọc tự nhiên giúp Hà Nội có chi phí nhiều hơn để đầu tư vào việc an sinh xã hội

Để cỏ mọc tự nhiên giúp Hà Nội có chi phí nhiều hơn để đầu tư vào việc an sinh xã hội 

Như vậy, chi phí lên đến 700 tỷ đồng cho việc cắt cỏ sẽ được đầu tư vào các việc an sinh, xã hội nóng bỏng khác, giải quyết nhiều vấn đề bức thiết của người dân thành phố. 

Trong tương lai, hy vọng rằng những dự án của thành phố sẽ mang đến một diện mạo mới cho Hà Nội.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang