Hà Nội sẽ phủ sóng wifi miễn phí tại nhiều khu vực công cộng

authorHòa Lê 17:59 05/08/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều khu vực tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chủ trì Hội thảo “Giao thông thông minh, các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý giao thông của thành phố”.

Cuộc Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài đến từ Singapore và Tập đoàn Microsoft. Theo các chuyên gia, ùn tắc giao thông đã và đang trở thành rào cản cho sự phát triển của thành phố.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đánh giá, ùn tắc giao thông đang là một vấn nạn của Hà Nội. Các nguyên nhân có thể kể ra như, hệ thống giao thông công cộng chưa đáo ứng và có kết nối kém, giao thông cá nhân là chủ yếu, trong đó phần lớn là xe máy, hạ tầng chưa đáp ứng được, ý thức người tham gia giao thông còn chưa cao, áp dụng công nghệ thông tin hạn chế.

Hà Nội sẽ phủ sóng wifi miễn phí nhiều khu vực công cộng

Tại Hà Nội, bến xe Mỹ Đình là khu vực phát wifi miễn phí đầu tiên 

Để giảm ùn tắc, các chuyên gia đề xuất xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội, với mô hình trung tâm giám sát, quản lý và điều khiển giao thông đô thị. Theo đó, thành phố sẽ có Trung tâm quản lý điều hành chung thuộc UBND TP. Phía dưới sẽ có hai trung tâm điều hành trực tiếp gồm Trung tâm giám sát, xử phạt và an ninh giao thông đô thị do CSGT Hà Nội quản lý và Trung tâm quản lý và điều khiển giao thông do Sở Giao thông vận tải quản lý.

Tiếp thu những đề xuất của các chuyên gia, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn các chuyên gia tiếp tục đề xuất thêm các phương án, giải pháp sát với thực tế để TP Hà Nội sớm có hệ thống giao thông đô thị thông minh, hiệu quả...Trước mắt, UBND thành phố sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm trong thành phố để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Trước đó, vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010, đã có đề xuất lắp đặt một số điểm phát wifi miễn phí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuy nhiên ý tưởng này không được chấp thuận.

Gần đây, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) có kế hoạch lắp đặt wifi trên 200 xe buýt, tiến tới triển khai trên toàn bộ xe buýt do đơn vị này quản lý. Công việc này đang được triển khai, với 3 tuyến buýt thí điểm từ tháng 4/2016 là 86 (Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài), 11 (công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và 12 (công viên Nghĩa Đô - Đại Áng).

Tại Hà Nội, bến xe Mỹ Đình là khu vực phát wifi miễn phí đầu tiên của thành phố vào ngày 10/2/2015. Trước Hà Nội, các đô thị lớn như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long... đã phát wifi miễn phí ở những nơi công cộng phục vụ phát triển du lịch. TP HCM cũng lên kế hoạch phủ sóng wifi toàn thành phố trong thời gian tới.

Phạm Hương đẹp ‘khó cưỡng’ với 7 thiết kế cổ điển(VietQ.vn) - Trong bộ ảnh mới đây, Phạm Hương diện những chiếc váy nhẹ nhàng, ôm sát cơ thể khoe đường cong gợi cảm… mang đến vẻ đẹp ngọt lịm, khó cưỡng.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang