Hà Nội: 'Siêu xe' dọn vệ sinh có năng suất bằng hàng chục công nhân

author 15:09 29/12/2016

(VietQ.vn) - Mỗi xe chỉ cần 1 người vận hành. Tuy nhiên năng suất chiếc xe này trong 1 giờ bằng 8 công nhân dọn vệ sinh làm việc 1 ngày.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sáng 29/12, TP Hà Nội đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 12 xe quét, hút bụi nhập khẩu từ Đức. Đây đều là những thiết bị hiện đại, thân thiện, dễ sử dụng, năng suất và hiệu quả kinh tế cao những thiệt bị này sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại.

Những ngày gần đây, trên phố Hà Nội xuất hiện "siêu xe" dọn vệ sinh, có hình dáng nhỏ gọn, hiện đại khiến nhiều người dân tò mò, ngạc nhiên. Mỗi chiếc xe chỉ cần một người điều khiển nhưng có khả năng làm việc bằng hàng chục công nhân, di chuyển dọn rác được một quãng đường dài.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành Hà Nội, việc áp dụng cơ giới hóa trong việc quét, hút bụi đã được thí điểm ở bốn quận nội thành đạt hiệu quả cao. Từ năm 2017, Hà Nội sẽ triển khai phương tiện cơ giới hiện đại để quét hút rác ở khắp các quận trên địa bàn.

Thiết bị chuyên dụng hiện đại trên có thương hiệu Hako City master 1600, nhập khẩu từ Đức. Mỗi thiết bị này trị giá hơn tỷ đồng và được tài trợ từ nguồn xã hội hóa. Hiện, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường Hà Nội (Urenco) đã có 28 xe Hako City master 1600.

'Siêu xe' dọn vệ sinh có năng suất bằng hàng chục công nhân được đưa về Hà Nội

Theo ông Lê Trung Dũng - Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, đơn vị này vừa nhập 10 chiếc xe dọn vệ sinh đường phố từ Đức về Hà Nội để thay thế dần sức lao động thủ công của công nhân môi trường. Một chiếc xe này có thể làm việc bằng hàng chục công nhân.

“Ưu điểm của “siêu xe” này là có thể đi vào các con phố nhỏ, dọn vệ sinh được cả trên vỉa hè. Kể cả rác mỏng và gạch nhỏ nó vẫn hút được, sẽ có một ống hút riêng hay những vũng nước nhỏ cho ống xuống nó sẽ hút nước đó vào trong bình chứa đằng sau” - ông Dũng nhấn mạnh.

Được biết, mỗi xe chỉ cần 1 người vận hành. Năng suất chiếc xe này trong 1 giờ bằng 8 công nhân làm việc 1 ngày. Đưa thiết bị hiện đại này vào hoạt động giúp tăng năng suất và giải phóng sức lao động.

Tốc độ tối đa khi quét của xe là 25 km/h, bề rộng tối đa giữa 2 chổi là 2,25 m với năng suất làm sạch tối đa là 56,25 km vuông mỗi giờ.

Triệu phú đi lên từ nghề... quét rác(VietQ.vn) - Tờ South China Morning Post cho biết, dư luận Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện một nữ triệu phú ẩn dật ở nước này có công việc thường ngày là một công nhân vệ sinh trong thành phố.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang