Hà Nội: 'Sốc' vì phí gửi ô tô bất ngờ tăng mạnh 300%, lên mức 4 triệu/tháng

author 09:52 05/01/2018

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/1/2018, giá tiền gửi ô tô tại Hà Nội tăng vọt khiến nhiều tài xế bất ngờ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Vietnamnet, từ 1/1/2018, theo quy định của UBND TP Hà Nội, phí trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tại nội thành sẽ tăng mạnh. Trong đó, mức thu phí trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và cao nhất là 300%.

Cụ thể, giá trông giữ ô tô tại các tuyến phố tính tăng theo giờ. Tại 12 tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm như Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt,... giá trông ô tô dưới 9 chỗ là 60.000 đồng một lượt 2 giờ, giờ thứ ba, thứ tư, mỗi giờ là 35.000 đồng; từ giờ thứ năm trở đi, mỗi giờ 45.000 đồng. Nếu gửi theo tháng là 3 triệu đồng/tháng vào ban ngày và 4 triệu đồng/tháng, cả ngày lẫn đêm.

ha-noi-soc-vi-phi-gui-o-to-bat-ngo-tang-manh-300-len-muc-4-trieuthang

 Bảng giá trông giữ xe tính theo giờ ở quận Đống Đa. Ảnh: Vnexpress

Các tuyến phố còn lại của quận Hoàn Kiếm và các quận nội thành khác, có giá 50.000 đồng 2 giờ đầu, giờ thứ ba, thứ tư là 35.000 đồng; giờ thứ năm trở đi mỗi giờ 45.000 đồng. Nếu gửi theo tháng là 2 triệu đồng/tháng ban ngày và 3 triệu đồng/tháng cả ngày lẫn đêm.

Vnexpress dẫn lời anh Mạnh Dũng (trú quận Hoàng Mai), làm việc ở Đống Đa, gửi xe tại Quốc Tử Giám, chia sẻ sự bất ngờ khi sáng ngày đầu tiên đi làm (2/1), vừa vào bãi gửi xe anh đã được nhân viên đưa thông báo về mức trông giữ xe mới. Theo đó, tại điểm anh gửi xe thuộc phường Văn Miếu có giá 35.000 đồng mỗi giờ, thay vì mức cũ là 30.000 đồng cho hai giờ.

Do làm việc hành chính, anh Dũng phải để xe mỗi ngày từ 8 đến 9 giờ đồng hồ, nên anh nhẩm tính phải trả trên 300.000 đồng. "Mức giá này là quá cao", anh bức xúc.

Cũng theo anh Dũng, chính quyền địa phương khi ra quyết định tăng giá trông giữ xe thì cần có lộ trình và phải thông tin rộng rãi đến người dân, tránh để chủ phương tiện bị động.

Về các mức phí nêu trên, Vnexpress dẫn lời ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đây là chủ trương của UBND TP và đã có thông báo trên truyền thông. Ngoài ra, tại các bãi trông giữ xe của Công ty khai thác điểm đỗ cũng dán bảng thông báo cụ thể. "Phản ứng của khách gửi xe có thể do trước đó không để ý, hoặc không theo dõi thông tin trên báo đài", ông Tuấn nói và khẳng định, mức giá đã được thành phố quyết định nên không thể điều chỉnh.

Ông Hoàng Khải thôi làm 'sếp' ở Khaisilk - Ai là người thay thế?(VietQ.vn) - Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, ngày 14/12/2017, Công ty TNHH Khải Đức chính thức thay đổi người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Hoàng Khải đã không còn là người đại diện pháp luật của công ty dù vẫn nắm 99% vốn.

Theo lãnh đạo Công ty 901, đơn vị quản lý một số điểm trông giữ xe ở khu vực quận Hoàn Kiếm, hai ngày qua khách gửi xe ở các bãi của Công ty hầu hết là xe máy và không có phản ứng gay gắt, vì với xe máy thì gửi cả ngày chỉ mất 5.000 đồng (giá cũ là 3.000 đồng).

Hiện Hà Nội đang thiếu điểm trông giữ xe. Ước tính của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, quỹ đất dành cho đỗ xe chỉ đáp ứng nhu cầu chưa đến 50% phương tiện, vì vậy việc tăng giá trông giữ xe được coi là một giải pháp để quản lý, giảm thiểu lượng phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang