Hà Nội tắc đường, Phó Giám đốc Sở cũng bị vợ mắng

author 16:08 30/12/2015

(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chia sẻ chuyện bị vợ mắng vì thường xuyên về nhà muộn. Nhưng chốt lại, vợ vẫn khen là chồng thông minh.

Trao đổi với phóng viên tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/12, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà cho biết, Hà Nội sẽ tạm dừng triển khai dự án trung tâm thương mại trên địa bàn xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) để làm rõ một số nội dung liên quan.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, ông Hà cho biết, thành phố sẽ xử lý nghiêm những người gây mất trật tự an ninh tại địa phương.

Về câu hỏi tính hiệu quả của dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội), ông Lê Sinh Tiến, Phó phòng ODA Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho hay, dự án này là của Bộ Giao thông Vận tải đầu tư, Hà Nội là cơ quan tiếp quản và vận hành, bắt đầu từ năm 2016, hiện tại đã có một số cán bộ được đi đào tạo.

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt. Để đường sắt có hiệu quả thì phải xem xét một cách tổng thể bằng kết nối của 3 - 4 tuyến, khi đó việc đi lại sẽ rất dễ dàng, thuận tiện.  

Ông Trần Ngọc Nam, phó Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội

Ông Trần Ngọc Nam, phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội

Ông Trần Ngọc Nam, phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội bổ sung thêm, qua một số chuyến công tác bên Trung Quốc, thấy rằng nước họ đường sắt trên cao phát triển rất mạnh, có nơi đường chồng lên đường.

“Như ở Vân Nam, các xe máy như nhà mình họ cấm hết, chỉ cho xe đạp điện đi và hạn chế ô tô, chủ yếu là các phương tiện giao thông công cộng. Vì nhiều đường sắt quá nên ở các ngã ba, ngã bảy của Trung Quốc thường có dịch vụ chỉ đường, đi đường nào thì đúng, không nhỡ chân cái là lạc hàng trăm cây số”, ông Nam nói.

Vị phó Giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư cho rằng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam đang rất cần thiết.   

“Trước chúng ta xây cầu Thăng Long thì ai cũng phản đối rằng sao lãng phí thế, bây giờ ta thấy đã chật cứng, nối thêm cả cầu Nhật Tân nữa mà vẫn chưa đủ. Ai mà ở Long Biên mà sang Hà Nội vào giờ sáng và tan tầm thì thấy lúc nào cũng tắc”, ông Nam lắc đầu dẫn chứng.

Ông Nam dí dỏm chia sẻ thêm: “Nhà tôi bên Long Biên, sáng đi làm mất 1 tiếng, chiều về mất 1 tiếng, vợ hỏi sao anh cứ về muộn thế tôi bảo anh về sớm nó còn tắc, còn tệ hơn là ở lại cơ quan muộn 1 tí rồi về. Hóa ra bài toán ấy lại hay, vừa không bị tắc đường, lại vừa làm được việc ở cơ quan. Vợ mắng tí nhưng giải thích xong lại thấy ừ chồng mình cũng thông minh thật!”. 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang