Hà Nội: Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn ngang nhiên quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp trái phép

author 15:55 04/06/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù không được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn vẫn vô tư quảng cáo, mời khách hàng đến thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể.

Phẫu thuật thẩm mỹ là để làm đẹp. Xã hội càng phát triển thì phẫu thuật thẩm mỹ lại càng có cơ hội phát triển. Thế nhưng, bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì vẫn còn những bất cập trong quá trình thực hiện gây ra nhiều hệ luỵ…

Vừa qua, tòa soạn Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn (địa chỉ tại 77 Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) ngang nhiên quảng cáo, tư vấn khách hàng làm các dịch vụ xâm lấn cơ thể dù chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn Cơ sở tại 77 Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội 

Từ phản ánh trên, PV đã tìm hiểu thông tin trên fanpage Phun Thêu Thẩm Mỹ Nam Hàn (@PhunXamThamMyNamHan). Qua đó được biết, Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn đang quảng cáo, mời chào khách hàng thực hiện các dịch vụ như: phẫu thuật nâng mũi, độn cằm, hạ thấp gò má, căng da mặt… kèm theo mức giá cụ thể của từng dịch vụ.

Theo tìm hiểu, tất cả các website, fanepage đều ghi rõ thông tin liên hệ, kèm theo tên Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn, địa chỉ ở 77 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Fanpage được cho là của TMV Quốc tế Nam Hàn ngang nhiên quảng cáo thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể 

Trong vai khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ, PV đã tìm đến cơ sở này để ghi nhận thực tế.

Sau khi PV cho biết đã từng can thiệp phần mũi nhưng bị lệch, hiện tại có nhu cầu muốn rút chỉ và nâng sống mũi thì được nhân viên tại đây tư vấn: “Tình trạng như của anh, bên em có 2 gói chỉnh sửa lại, gói sử dụng sụn Hàn Quốc đang giảm giá chỉ còn từ 2,9 - 5 triệu đồng và gói Magic Line dùng sụn nhân tạo của Mỹ hoặc sử dụng sụn tai có giá  3- 8 triệu đồng”.

“Bình thường, giá dịch vụ này khoảng 15 triệu đồng nhưng hiện tại, cơ sở đang có chương trình ưu đãi sau dịch bệnh Covid-19 nên giá mới thấp như vậy” – nhân viên tư vấn cho hay.

Sau đó, nhân viên tư vấn mời một “bác sĩ” (không đeo biển tên hay chức danh khi hành nghề) tiếp tục trao đổi. Vị “bác sĩ” này giới thiệu là Kim, trước đây công tác ở bệnh viện tỉnh Yên Bái, hiện nay đang làm bác sĩ phẫu thuật chính cho Thẩm mỹ viên Quốc tế Nam Hàn.

Theo như “bác sĩ” Kim tư vấn, do phải đợi vết thương cũ lành lại nên khoảng 2 tháng sau, PV có thể đến để tiến hành dịch vụ nâng mũi. Đồng thời, người này dẫn PV lên tầng trên để tiến hành cắt chỉ.

Đợi bác sĩ cắt chỉ xong, nhân viên tư vấn mời chào khách đăng ký trước để giữ gói dịch vụ nâng mũi ưu đãi. Đồng thời, không quên "nâng tầm" cơ sở bằng những lời quảng cáo “có cánh”: “Bác sĩ bên em chuyên môn rất giỏi nên làm nhanh và đảm bảo chất lượng, có cả phòng phẫu thuật và phòng nghỉ dưỡng đầy đủ...”.

"Bác sĩ" tên Kim thực hiện rút chỉ cho khách 

Để tìm hiểu rõ hơn về Thẩm mỹ viện quốc tế Nam Hàn, PV đã liên hệ với ông Tử Anh - Phó phòng Quản lý hành nghề Y – Sở Y tế Hà Nội để trao đổi thông tin.

Về vấn đề này, ông Tử Anh khẳng định: Hiện tại, Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn, cơ sở tại 77 Nguyễn Văn Huyên chưa được cấp giấy phép quảng cáo và thực hiện các dịch vụ liên quan đến xâm lấn cơ thể.

Trước đó, dư luận và các cơ quan báo chí đã phán ánh rất nhiều về những sai phạm của Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn, nhưng không hiểu sao cơ sở này vẫn ngang nhiên vi phạm, bất chấp quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua, do khách hàng tin vào những lời quảng cáo “có cánh” từ các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo về trình độ chuyên môn cũng như chất lượng nên đã xảy ra không ít sự cố thẩm mỹ dẫn đến hoại tử và nguy hiểm đến tính mạng. Trước thực trạng “báo động đỏ” này, việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện các dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây nguy hiểm đến tính mạng khách hàng.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm nhưng sai phạm tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn, nếu không có động thái quyết liệt từ phía chính quyền thì sẽ là tiền lệ xấu cho các cơ sở khác, cũng như khiến các quy định của pháp luật bị coi thường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị xử phạt vì kinh doanh gian dối(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng vài tháng, Viện thẩm mỹ Khơ Thị do Hoa hậu quý bà Thu Hoài làm Tổng giám đốc 2 lần bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt về hành vi quảng cáo không phép.

Theo Đời sống & Pháp luật 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang