Hà Nội thanh tra dự án Usilk City - Khu đô thị Văn Khê

author 06:51 07/03/2016

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội đã giao Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện dự án Usilk City-Khu đô thị Văn Khê mở rộng (phường La Khê, quận Hà Đông).

Trước đó, có rất nhiều khách hàng, chủ đầu tư gửi đơn tố cáo về những sai phạm của Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long tại dự án Usilk City-Khu đô thị Văn Khê mở rộng. Cho đến nay, các nhóm khách hàng mua nhà tại dự án này vẫn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng của thành phố tố cáo Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có các dấu hiệu vi phạm pháp luật như huy động vốn không đúng quy định của pháp luật, sử dụng không đúng mục đích số tiền huy động, tiến độ chậm trong nhiều năm. 

 

Dự án Usilk City bị thanh tra toàn diện

Dự án Usilk City bị thanh tra toàn diện

Trước những lời tố cáo này, Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo: Đây là dự án có quy mô đầu tư lớn, chủ đầu tư đã bán và thu một lượng tiền rất lớn của khách hàng, vì vậy mức độ ảnh hưởng của dự án với xã hội là nghiêm trọng nếu chủ đầu tư không hoàn thành dự án.

Dự án Usilk City là một tổ hợp nhà ở gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 đến 50 tầng với 2.700 căn hộ, được xây dựng trên khu đất 9,2 ha trải dài khoảng 1 km đường Lê Văn Lương kéo dài, có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng. 

Dự án được khởi công xây dựng từ quý 2/2008 và theo kế hoạch sẽ bàn giao vào năm 2012. Thế những, cho đến nay, dự án vẫn dừng chân tại chỗ dù chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết, hứa hẹn với khách hàng về việc bàn giao nhà.

Do vậy, trước đó, tháng 10/2015, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở ngành, đơn vị kiểm tra, xử lý về tình trạng chậm tiến độ của dự án. 

Liên quan đến dự án này, mới đây, theo công bố kết quả hội nghị khách hàng lần 2 của Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cho biết Công ty đã ký thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng tòa CT2 -105 Usilk City cho Công ty Cổ phần Hải Phát Thủ Đô và đã có văn bản gửi Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội. 

Tòa nhà CT2-105 là một block có 2 tầng hầm và 50 tầng nổi với 752 căn hộ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang