Bị chê giá cao, Hà Nội thêm vé rẻ, chạy vào ban đêm cho buýt 2 tầng

author 17:46 19/07/2018

(VietQ.vn) - Sau khi bị chê giá cao, buýt 2 tầng bổ sung thêm loại vé 2 tiếng với giá rẻ và sẽ phục vụ khách cả vào ban đêm.

Mới đây, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, qua khảo sát thị trường và ý kiến của một số khách hàng, Tổng Cty Vận tải Hà Nội quyết định điều chỉnh dịch vụ tuyến buýt Hanoi City tour.

Cụ thể, đơn vị này bổ sung thêm loại vé 2h giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến). Thời gian thực hiện từ 20/7/2018.

Về thời gian hoạt động, đơn vị này cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1/8/2018.

Trước đó, Transerco đã xây dựng giá vé du lịch bằng City tour được tính theo giờ, với các mức giá khác nhau, trong đó khung vé 4 giờ là 300.000 đồng, vé 24 giờ là 450.000 đồng và 48 giờ lên tới 650.000 đồng.

Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco - đơn vị vận hành và khai thác tuyết City tour cho biết, việc đưa loại hình vé rẻ hơn đối với những hành khách không có nhu cầu lên xuống sẽ phù hợp hơn với nhiều người.

Cũng theo ông Nhật, xe buýt mui trần 2 tầng không phải phương tiện công cộng thông thường, mà là để phục vụ khách du lịch. Giá vé ở mức cao vì đầu tư cho xe buýt lớn. Hơn nữa, du khách lần đầu tiên đến Việt Nam, chỉ cần 1 vé có thể đi đến 30 điểm du lịch của Hà Nội, không giới hạn số lượt lên xuống.

Bị chê giá cao, Hà Nội thêm vé rẻ, tour đêm cho buýt 2 tầng.

Theo báo cáo của Transerco, tuyến City tour đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ, bằng 14% công suất thiết kế; bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi. Khách đang dần quen với loại hình dịch vụ hop on-hop off (loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội bằng xe buýt hai tầng mở mui).

Để thu hút và đa dạng thêm nhiều đối tượng khách hàng, ngoài bổ sung các mức giá vé phù hợp cho khách đi theo lượt, tổ chức night tour… Transerco đang cập nhật thông tin vào phần mềm “timbuyt”, giúp hành khách dễ dàng tìm địa điểm lên xuống theo nhu cầu và thời gian xe đến điểm dừng.

Transerco cũng đã triển khai các chương trình như miễn phí tháng hè cho trẻ em dưới 6 tuổi, tặng vé cho khách đoàn trên 10 người, miễn phí cho các hướng dẫn viên du lịch, triển khai các kênh quảng bá thông tin đến các điểm danh thắng lớn trên tuyến và khách sạn, công ty lữ hành du lịch...

Tuyến buýt mui trần 2 tầng tại Hà Nội đã được chính thức đưa vào khai thác, sử dụng vào ngày 30/5/2018. Đây là tuyến xe buýt 2 tầng thoáng nóc đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Thủ đô do Transerco triển khai thực hiện với sự hợp tác của Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam. Tuyến 01 có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội, cho phép khách du lịch tự khám phá, trải nghiệm theo cách của mình.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang