Hà Nội thí điểm Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị từ 8/2018

authorXuân Hân 17:33 26/06/2018

(VietQ.vn) - Thủ tướng vừa ký Quyết định thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã tại TP Hà Nội.

Theo quyết định, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị (QLTTXD ĐT) sẽ được thí điểm thành lập từ ngày 10/8/2018, trách nhiệm của đơn vị này là phát hiện, lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị theo quy định của pháp luật. Tham mưu giúp UBND cấp quận, huyện thực thi các quy định trong lĩnh vực trật tự đô thị. Từ đó, đề xuất Chủ tịch UBND cấp quận, huyện, xã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả theo thẩm quyền.

 Thanh tra xây dựng Hà Nội (ảnh minh họa).

Đội QLTTXD ĐT cũng có trách nhiệm thông báo, kiến nghị và gửi tài liệu có liên quan cho Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát xem xét, khởi tố đối với người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý.

Ngoài ra, đơn vị này còn được yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước cung cấp hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng và các tài liệu liên quan khác phục vụ cho công tác kiểm tra; yêu cầu các chủ đầu tư xuất trình giấy tờ phép xây dựng, các tài liệu liên quan đến việc xây dựng công trình.c

Quyết định cũng nêu rõ, về tổ chức, bộ máy biên chế Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị gồm Đội trưởng, không quá 2 Phó đội trưởng và các công chức. Đội trưởng và Phó đội trưởng do Chủ tịch UBND cấp quận, huyện bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật. Đội trưởng chịu trách nhiệm trước UBND cấp huyện và pháp luật về toàn bộ hoạt động của đội. Đội phó thực hiện nhiệm vụ do Đội trưởng phân công.

Thời gian thực hiện thí điểm Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trong vòng 2 năm kể từ ngày 10/8/2018.

Xuân Hân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang