Hà Nội: Thu giữ nhiều máy lọc nước giả tại khu vực ngoại thành

authorPhương Nam 08:10 20/10/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng ở Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ nhiều máy lọc nước và tem nhãn dùng để sản xuất hàng giả tại một số huyện ngoại thành.

Thời gian gần đây, đội Quản lý thị trường số 14, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thực hiện nhiều đợt kiểm tra các cơ sở máy lọc nước. Cụ thể, trong lần kiểm tra 3 cơ sở sản xuất tại huyện Chương Mỹ và Phúc Thọ, Chi cục đã phát hiện và thu giữ nhiều máy lọc nước và tem nhãn dùng để sản xuất hàng giả.

Tất cả các máy này đều được in nhãn mác xuất xứ từ Nhật Bản, có thể loại bỏ hoàn toàn nhiều chất gây hại có trong nước, nhưng trên thực tế, những chiếc máy này được sản xuất và "ra lò" tại xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Để mua được máy lọc nước chính hãng, người tiêu dùng nên đến các siêu thị lớn, các đại lý. Ảnh: Lan Lan

Tại thời điểm kiểm tra, các cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 14 đã phát hiện tại kho hàng có vô số tem mác ghi nhãn hiệu của nhiều thương hiệu lớn. Thậm chí, một số thương hiệu còn chưa sản xuất máy lọc nước bán ra thị trường. Tại đây, còn có cả tem chống hàng giả, hàng nhập khẩu nguyên chiếc.

Một chiếc máy lọc nước được chủ hàng rao bán trên thị trường với giá gần 4 triệu đồng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, tính cả công lắp ráp, linh kiện thiết bị, giá thành cho một chiếc máy lọc giả chỉ chưa bằng một nửa. Như vậy, nếu tiêu thụ trót lọt thì chủ cơ sở thu về lợi nhuận gần 2 triệu đồng mỗi chiếc.

Theo cơ quan chức năng, hành vi giả mạo của cơ sở này không chỉ là chiêu thức đánh lừa người tiêu dùng, mà đáng lo ngại hơn là nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, khi không được cơ quan nào kiểm định chất lượng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang