Hà Nội: Thu hồi phương án lập chốt giao thông cấm các phương tiện ra vào thành phố

author 22:21 31/03/2020

(VietQ.vn) - Sở GTVT TP.Hà Nội đã yêu cầu Thanh tra Sở thu hồi văn bản đề xuất chốt chặn người và phương tiện ra, vào Thành phố.

Tối ngày 31/3, ông Vũ Văn Viện- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT thu hồi văn bản hỏa tốc về việc lập chốt, ngăn người ra vào thành phố.

Theo ông Viện, việc lập chốt phải chờ ý kiến của lãnh đạo TP. Thanh tra Sở GTVT chỉ xây dựng phương án, còn mọi chỉ đạo phải từ lãnh đạo thành phố. Vì vậy Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra sở thu hồi văn bản.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở thu hồi phương án lập chốt, ngăn phương tiện ra vào TP. Ảnh minh họa

"Văn bản của Thanh tra Sở không chính xác, chúng tôi yêu cầu đơn vị này thu hồi văn bản lại rồi. Giờ phải chờ ý kiến chỉ đạo của Thành phố thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng", Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Liên quan đến việc này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, thành phố yêu cầu rút văn bản đó, vì việc ban hành văn bản như vậy là vội vàng.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Thanh tra sở GTVT đã đề xuất phương án bố trí lập 26 vị trí chốt chặn để cấm người và các phương tiện ra, vào các cửa ngõ TP.Hà Nội, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, lực lượng thanh tra giao thông sẽ thiết lập 26 vị trí chốt trực với 52 người/ca, trực tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố, không cho người trong TP ra khỏi TP và người ngoại tỉnh vào  trong, trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu, xe chở bệnh nhân.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất cấm toàn bộ hoạt động của các phương tiện xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi... trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân, xe phục vụ phòng chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm, không chấp hành theo quy định.

Tuy nhiên, hiện phương án trên đã được Sở GTVT Hà Nội thu hồi.

Bạch Hiền (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang