Hà Nội thừa đất xây biệt thự, thiếu đất xây viện Nhi

author 12:13 04/04/2013

(VietQ.vn) – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù tất cả đã chuẩn bị xong xuôi nhưng tới nay, vẫn chưa tìm được đất xây Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Hiện nay, khi con cái ốm đau, nhiều người sống ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thường đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, do số lượng quá lớn, bệnh viện này thường xuyên quá tải, ngay cả ở khoa khám chữa bệnh tự nguyện.

Sao Hà Nội không bớt một phần đất xây biệt thự, để quy hoạch xây bệnh viện cho các cháu nhỏ. Ảnh: SGTT
Sao Hà Nội không bớt một phần đất xây biệt thự, để quy hoạch xây bệnh viện cho các cháu nhỏ. 

Phó Vụ trưởng vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Y tế, ông Nguyễn Nam Liên nhận định, để xóa tình trạng “độc quyền” của bệnh viện Nhi Trung ương, Thủ đô phải xây dựng một nơi khám bệnh chuyên cho các cháu nhỏ.

Chủ trương xây bệnh viện Nhi Hà Nội đã được thông qua tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Hà Nội vừa qua.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam sáng nay, 4/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, ban đầu, bệnh viện định đặt ở huyện Đan Phượng hoặc Từ Liêm, nhưng sau đó, lãnh đạo TP nhận định nơi đó khá xa so với trung tâm thành phố, khiến người dân khó đi lại.

Phương án phải đổi thành chuyển tới Mễ Trì, rồi Hà Đông, Bắc An Khánh...nhưng đều “đụng phải” các “đại dự án” của các cơ quan công quyền khác.

Thế nên, dù chỉ xin khoảng 5 hecta đất, cam kết đến năm 2015 là xong, vì mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất, nhưng đến nay, Sở Y tế vẫn phải khẩn thiết đề nghị TP Hà Nội và các địa phương tạo điều kiện về quỹ đất, để xây bệnh viện cho các cháu nhỏ.

"Trong khi đó, Hà Nội lại bố trí quỹ đất cho một số bệnh viện tư nhân nhưng nhiều năm qua vẫn không triển khai", sở Y tế Hà Nội chỉ rõ.

Mặt khác, hiện nay,  xung quanh trung tâm Hà Nội, các khu “biệt thự ma” được xây lên, chiếm rất nhiều diện tích đất, nhưng lại không có người ở, không có khách mua.

Chất lượng Việt Nam đã gửi công văn, câu hỏi đến Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, trả lời các vấn đề về quy hoạch cách đây hơn 3 tháng. Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang