Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vui chơi giải trí, rạp chiếu phim

author 06:52 25/04/2020

(VietQ.vn) - Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động tập trung đông người, dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 của một số ngành như: du lịch, vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, game Internet, massage, nhà hát…

Ngày 24/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý- Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo.

Không chủ quan, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh

Tại phiên họp, Sở Y tế Hà Nội báo cáo cho biết, tại Việt Nam đến ngày 24/4/2020 có 268 ca mắc Covid-19 tại 27 tỉnh, thành phố. Đến nay, 225 trường hợp đã khỏi bệnh ra viện, còn 43 trường hợp đang được điều trị, chưa có trường hợp tử vong. Đáng chú ý, ngày 24/4, bệnh nhân 137 dương tính trở lại sau khi xuất viện.

Riêng Hà Nội có 112 ca mắc (81 trường hợp đã khỏi ra viện, 31 trường hợp đang điều trị). Từ ngày 15/4 đến 24/4/2020 Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới.

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vui chơi giải trí, rạp chiếu phim

 

Tuy tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và tại Hà Nội đã có chuyển biến tích cực, liên tiếp nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới, song tình hình dịch bệnh trên thế giới và đặc biệt tại một số nước xung quanh khu vực như: Singapore, Malaysia, Philippin, Thái Lan vẫn diễn biến phức tạp. Theo Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo các nước có thể đối mặt với làn sóng dịch thứ 2.

Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ vì còn ổ dịch chưa qua 28 ngày, do vậy không thể chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để phát sinh ca nhiễm/ổ dịch mới.

Tiếp tục cấm hoạt động vui chơi giải trí, rạp chiếu phim

Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hoạt động phòng chống dịch, trong đó cần tập trung cho công tác tuyên truyền, điều tra phát hiện các trường hợp liên quan tới ca bệnh/ổ dịch để áp dụng các biện pháp giám sát sức khỏe, cách ly y tế theo quy định. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

Kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải hành khách; hành khách lên xe phải đeo khẩu trang và được sát khuẩn tay; khử khuẩn xe trước và sau khi kết thúc ngày làm việc.

Công an Thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở không tuân thủ quy định phòng chống dịch; Bố trí lực lượng tại các điểm dừng đèn đỏ để hướng dẫn người dân thực hiện giãn cách.

Các địa phương tập trung triển khai Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dựa vào thực tiễn của Hà Nội thực hiện 2 mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch, đồng thời, khởi động, phát triển kinh tế trên địa bàn Thủ đô.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, các Sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thực hiện giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo 164. Trong đó, xử lý ổ dịch, tăng cường phát hiện, xét nghiệm, cách ly và dập dịch. Tuyên truyền nhân dân rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn khoảng cách tại nơi công cộng; không ra ngoài khi không cần thiết; người có biểu hiện sốt, ho, khó thở không nên đến công sở, trường học, nơi công cộng và liên hệ cơ sở y tế để được hướng dẫnkhám, chữa bệnh… Dừng tổ chức các sự kiện văn hóa ở nơi công cộng, các sự kiện tôn giáo. Tạo điều kiện lưu thông hàng hóa nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến một số ngành như: du lịch, vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, Internet, mát xa… Phó Chủ tịch đề nghị tiếp tục dừng hoạt động. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức làm việc trực tuyến. Ban Chỉ đạo quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc phòng, chống dịch tại các cơ sở trên địa bàn…

Đối với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về các tuyến đường liên tỉnh đi qua 2 huyện Mê Linh và Thường Tín, Phó Chủ tịch Hà Nội đồng ý để các phương tiện đi qua nhưng phải kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ đúng các quy định…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang