Hà Nội tiếp tục xây 80 nhà vệ sinh công cộng tiền tỷ

author 07:55 21/11/2013

(VietQ.vn) - Ngoài 14 nhà vệ sinh tiền tỷ sắp xây dựng, Hà Nội còn dự định xây thêm 80 nhà vệ sinh công cộng khác...

Ông Hoàng Nam Sơn, Phó Giám đốc Ban quản lý Chỉnh trang đô thị (QLCTĐT) Hà Nội cho biết, đơn vị này đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép với tổng mức đầu tư khái toán gần 15 tỷ đồng.

Theo dự tính, tổng mức khái toán của dự án là gần 15 tỷ đồng cho 14 nhà vệ sinh công cộng, tương ứng trên 1 tỷ đồng/nhà. Chi phí cụ thể gồm: Chi phí xây dựng là 1,17 tỷ đồng; chi phí thiết bị 11,325 tỷ đồng; chi phi quản lý dự án 236,3 triệu đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 485,5 triệu đồng, chi phí khác 874,1 triệu đồng và chi phí dự phòng 904,4 triệu đồng. 

Ban QLCTĐT sẽ tiến hành công khai mời thầu và mua bán thiết bị, đăng thông tin công khai trên báo chí. Ông Sơn khẳng định, các bước đầu tư sẽ tuân thủ quy định pháp luật và đảm bảo công khai, minh bạch.

Ông Sơn cũng cho biết, một số nhà vệ sinh đầu tư trước đó có 2 loại. Loại 2 buồng giá đầu tư khoảng 700 triệu đồng/nhà loại 4 buồng khoảng trên 900 triệu đồng/nhà. Đối với kinh phí dự án 14 nhà vệ sinh công cộng hiện mới là khái toán, về chi tiết giá và các hạng mục đầu tư sẽ được đơn vị xây dựng chi tiết, trình các sở, ngành của TP thẩm định và UBND TP phê duyệt. Sau đó việc đấu thầu cũng sẽ được tổ chức công khai để lựa chọn những thiết bị hợp lý nhất. 

Giải đáp một số vấn đề báo chí quan tâm, ông Lê Văn Dục, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện toàn TP có 279 nhà VSCC, trong đó có 72 nhà bằng thép do Ban Duy tu của Sở quản lý, số còn lại được xây dựng bằng vật liệu thông thường và do các quận, huyện quản lý.

Trong số nhà vệ sinh công cộng của TP thì có 90% hoạt động hiệu quả, đơn cử tại bến trung chuyển xe buýt Long Biên, có đến 500 lượt người sử dụng mỗi ngày. Với số tiền vé thu được (2000 đ/lượt), hiện đủ duy trì hoạt động cho 72 nhà vệ sinh công cộng do TP quản lý. Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2030 TP tiếp tục đầu tư khoảng 80 nhà vệ sinh công cộng, song việc đầu tư nhà vệ sinh bằng thép chỉ nên được xây dựng tại khu vực nội thành, những điểm hạn chế về không gian, còn khu vực ngoại thành có đủ địa điểm sẽ đầu tư xây dựng bằng các vật liệu thông thường để tiết kiệm cho kinh phí nhà nước.

ĐQ

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang