Hà Nội tìm cách xử lý người nói tục nơi công cộng

author 15:19 17/06/2015

(VietQ.vn) - TP Hà Nội đang đề nghị các đơn vị sự nghiệp kiểm tra, xem xét, có biện pháp xử lý cụ thể, nhằm hạn chế cao nhất những hành vi thiếu văn hóa trong nhà trường và ngoài xã hội.

Gần đây, thông qua kênh truyền thông phản ánh về tình trạng một số bạn trẻ là học sinh, ca sỹ, người dẫn chương trình… có những lời nói thô tục, ứng xử không văn hóa nơi công cộng, làm ảnh hưởng đến nếp sống văn minh của thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn giao đơn vị liên quan có biện pháp xử lý cụ thể, nhằm hạn chế cao nhất những hành vi thiếu văn hóa trong nhà trường và ngoài xã hội.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận, huyện, thị xã kiểm tra, xem xét, có biện pháp xử lý cụ thể, nhằm hạn chế cao nhất những hành vi thiếu văn hóa trong nhà trường và ngoài xã hội.

 

 

"Khi giao tiếp với đồng nghiệp phải lịch sự, không nói tục, dùng tiếng lóng, quát nạt. Trong giao tiếp với nhân dân phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích rõ ràng, cụ thể".

Hà Nội tìm cách xử lý người nói tục nơi công cộng

Sắp tới, người nói tục nơi công cộng có thể bị xử lý

 

 

Trước đó, vào giữa năm 2014, UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Quy chế thực hiện Kỷ cương hành chính và Văn hóa công sở. Mục đích của việc ban hành quy chế trên nhằm hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt.

Cụ thể, trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, công chức Hà Nội phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, trung thực, thân thiện, hợp tác. Ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc; không nói tục, dùng tiếng lóng, quát nạt; phải công bằng, vô tư, khách quan khi nhận xét, đánh giá và đoàn kết trong nội bộ.

 

Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Đặc biệt, khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, cơ quan, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc và không ngắt điện thoại đột ngột.

Hà Nội cũng cấm cán bộ, công chức, viên chức sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc tại công sở, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao. Cán bộ, công chức, viên chức cũng bị cấm đánh bạc dưới mọi hình thức; cấm đánh cờ, chơi game hoặc chơi thể thao trong giờ làm việc. Cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang