Hà Nội: Tòa nhà nguyên phó giám đốc Sở bị cưỡng chế 'cắt ngọn'

authorLan Ninh 08:02 15/10/2016

(VietQ.vn) - Tòa nhà nguyên phó giám đốc Sở bị cưỡng chế tháo dỡ 3 tầng với diện tích mỗi tầng 140m2, phá dỡ tum thang với diện tích 21,4m2

Báo Dân Trí đăng tải, UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ diện tích vi phạm ở tòa nhà được cấp phép 7 tầng, nhưng xây 10 tầng trong phố Lý Nam Đế (quận Hoàn Kiếm) của ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Hà Nội: Tòa nhà nguyên phó giám đốc Sở bị cưỡng chế 'cắt ngọn'

Tòa nhà 10 tầng của nguyên Phó Giám đốc sở bị cưỡng chế tháo dỡ 3 tầng. Ảnh: Dân Trí

 

Cuối năm 2014, mảnh đất ở địa chỉ A3, ngõ số 8 Lý Nam Đế (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội được cấp phép xây dựng tòa nhà 7 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình trên đã xây dựng vượt so với giấy phép 3 tầng.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, quận Hoàn Kiếm yêu cầu chủ đầu tư dỡ bỏ phần công trình xây dựng trái phép, phá dỡ 3 tầng 8, 9, 10, diện tích mỗi tầng 140m2, phá dỡ tum thang với diện tích 21,4m2. Ngoài ra, gia đình ông Nguyễn Hoàng Linh phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Đội thanh tra cũng cho biết, do việc tự tháo dỡ của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ, UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm của công trình. 

Trước đó, trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hoàng Linh cho rằng cá nhân mình không liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà này.

Ông Linh giải thích: “Tôi ủy quyền hết cho vợ, tôi không liên quan. Công trình này vợ tôi và mấy đứa em góp tiền lại để xây dựng”

Theo ông Linh, ông là người đứng tên trong sổ đỏ sở hữu khu đất. Việc xây dựng như thế nào thì ông ủy quyền hết cho vợ và người nhà, việc ông đứng tên sổ đỏ không có nghĩa lý gì, bởi đây là đất ông bà để lại.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang