Hà Nội: Tối nay (11/5) khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

authorXuân Hân 15:06 11/05/2018

(VietQ.vn) - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) được kỳ vọng sẽ là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng.

Theo đó, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018, sau đó sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức.

Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây nên dự kiến thu hút rất đông người tham gia. Ngoài phố này, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ).

Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được khai trương vào tối nay (11/5). 

Ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian đi bộ ở các tuyến phố trên quận Tây Hồ sẽ còn có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan.

Đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn mỗi dịp cuối tuần, du khách sẽ được sẽ được nghe nhạc Trịnh, uống cà phê ở các quán ven đường chỉ với giá 10.000 - 20.000 đồng. Ngoài ra, có thể thưởng thức bún ốc, xôi Phú Thượng và cả bánh tôm Hồ Tây và những món ăn ở các làng nghề khác của Thủ đô như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng…

Theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, các điểm trông giữ xe sẽ được kiểm soát chặt chẽ để tránh chuyện tăng giá. An ninh trật tự trong khu vực Phố đi bộ được bảo đảm tối đa nhằm tạo sự yên tâm cho du khách.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang