Hà Nội: Tôn vinh phố cổ, mừng Xuân Quý Tỵ 2013

author 07:52 26/12/2012

(VietQ.vn) - Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân Quý Tỵ 2013 từ 27/12/2012 đến 27/2/2013.

Hoạt động này nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của khu phố cổ Hà Nội, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của người Hà Nội.

Cụ thể, các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra từ 14-17 giờ hàng ngày tại 4 điểm: Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) sẽ giới thiệu, trưng bày tranh của họa sĩ Sĩ Tốt và gia đình, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội; tại Đình Hồng Lạc (38 Hàng Đào) sẽ giới thiệu làng nhiếp ảnh truyền thống Lai Xá, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tranh dân gian Đông Hồ sẽ được giới thiệu trong dịp mừng Xuân Quý Tỵ 2013

Bên cạnh đó, buổi giới thiệu tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống trong ngôi nhà truyền thống sẽ được tổ chức tại Ngôi nhà di sản (87 Mã Mây); tại Trung tâm Thông tin Phố cổ Hà Nội (28 Hàng Buồm), các dự án đang triển khai trong khu phố cổ Hà Nội sẽ được giới thiệu với công chúng.

Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết, các hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân Quý Tỵ 2013 sẽ góp phần làm phong phú các sinh hoạt văn hóa truyền thống trong khu Phố cổ Hà Nội và tăng thêm sức hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang